iPhone 11 sẽ sử dụng màn hình OLED dẻo từ Samsung

Thành Luân
Thành Luân
14/12/2018 08:43 GMT+7

Các nguồn tin vừa cho biết Samsung Display đã đạt được thỏa thuận với Apple, để cung cấp cho iPhone màn hình OLED dẻo.

Theo SlashGear, điều này mở ra khả năng iPhone tiếp theo sẽ hoạt động với màn hình OLED dẻo. Có khả năng Apple sẽ chỉ sử dụng màn hình OLED dẻo này trên phiên bản iPhone duy nhất, trong khi phần còn lại tiếp tục sử dụng công nghệ màn hình truyền thống.
Một quan chức trong ngành tiết lộ đại diện cấp cao của Samsung Display đã đến Apple vào tháng 3 để đưa ra đề xuất cung cấp tấm nền OLED dẻo cho iPhone tương lai, và kể từ đó các hợp đồng đã được ký kết một cách đầy tích cực.
Có một sự lưu ý là việc sử dụng công nghệ OLED dẻo trong iPhone mới không có nghĩa là Apple sẽ tạo ra một chiếc điện thoại nắp gập. Sự khác biệt giữa màn hình có thể gập lại và màn hình dẻo là rất đáng kể, trong đó sự khác biệt lớn mà Apple đang tìm kiếm ở đây chính là tích hợp các thành phần cảm ứng vào màn hình, nơi công ty có thể tiết kiệm chi phí hơn.
Kết quả là Apple có thể đảm bảo chi phí chi tiêu cho màn hình OLED dẻo thấp hơn. Nó cũng cho phép công ty mở rộng các thành phần khác trong iPhone, hoặc làm cho độ mỏng tổng thể của iPhone tốt hơn.
Dĩ nhiên Apple cũng từng quan tâm đến việc phát triển iPhone có màn hình gập lại, tuy nhiên mọi thứ chỉ mới dừng lại ở bằng sáng chế. Điều này có nghĩa iPhone gập lại vẫn nằm trong kế hoạch của công ty, ít nhất theo lý thuyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.