iPad sắp có bản Photoshop đầy đủ

16/10/2018 10:35 GMT+7

Hãng phần mềm danh tiếng vừa tuyên bố sẽ mang Photoshop CC lên iPad sau thời gian dài được người dùng chờ đợi.

Theo BGR, đây không phải phiên bản rút gọn của ứng dụng chỉnh sửa ảnh đình đám này mà sẽ là một bản đầy đủ trải nghiệm như trên máy tính.
Photoshop CC cho iPad là cập nhật mới nhất cho hệ sinh thái của Apple, mang tới trải nghiệm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp trên một thiết bị di động. “Người dùng có thể sử dụng Photoshop độc lập trên iPad hoặc phối hợp cùng phiên bản cho máy tính”, đại diện Adobe chia sẻ.
Theo giải thích trên blog của công ty, quá trình mang phiên bản đầy đủ của Photoshop lên mẫu máy tính bảng do Apple sản xuất bắt đầu khi hai kỹ sư được hỏi về khả năng “gói” ứng dụng này vào để chạy trên iPad, sử dụng các đoạn code của Phototshop. Hãng thực hiện việc này trong âm thầm bởi không muốn ai biết, phòng trường hợp thí nghiệm thất bại.
Nhưng ít tháng sau đó, bản thử nghiệm của ứng dụng đầy đủ đã có mặt trên iPad.
Photoshop CC được thiết kế như ứng dụng độc lập trên iPad nhưng vẫn có thể liên kết cùng chương trình trên máy tính. Khi đó, mọi sản phẩm đang chỉnh sửa trên phần mềm này ở iPad có thể đồng bộ dữ liệu với PC, laptop.
Do sử dụng chung nền tảng lập trình nên phiên bản cho máy tính bảng Apple sẽ không khác biệt so với trên máy tính, nhưng bổ sung một số thao tác chạm. Mọi công cụ và tính năng sẽ y hệt nhau.
Dự kiến phần mềm sẽ ra mắt chính thức vào năm 2019, nhưng vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.