iPad Pro dùng chip M1 chính thức ra mắt

Thành Luân
Thành Luân
21/04/2021 07:09 GMT+7

Đúng như dự đoán, Apple đã ra mắt iPad Pro thế hệ tiếp theo với các cải tiến phần lớn nằm ở bên trong giống như các mẫu MacBook Air và MacBook Pro gần đây.

Theo Theverge, iPad Pro mới đi kèm chip Apple M1 cùng một loại chip cung cấp sức mạnh trên MacBook Air, MacBook Pro và Mac Mini. Apple tuyên bố điều này sẽ mang lại một bước nhảy vọt về hiệu suất so với thế hệ trước. Đặc biệt, hiệu suất đồ họa nhanh hơn 1.500 lần nhưng thời lượng pin vẫn đủ xài cả ngày.
iPad Pro M1 hiện hỗ trợ cổng Thunderbolt, kết nối 5G và hệ thống máy ảnh được cải tiến. Apple cho biết bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) và máy quét LiDAR trên iPad Pro mới sẽ ghi lại “những chi tiết đáng kinh ngạc” trong điều kiện ánh sáng yếu. Nó có hệ thống camera TrueDepth ở mặt trước của thiết bị cho phép người dùng mở khóa bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

iMac đủ màu, iPhone tím và AirTag nổi bật trong sự kiện Apple

Hệ thống camera TrueDepth trên iPad Pro mới cũng bao gồm một camera siêu rộng 12 MP mới. Apple cho biết sản phẩm cũng được bổ sung một tính năng mới gọi là Center Stage có chức năng theo dõi đối tượng chuyển động trong cuộc gọi video nhằm tận dụng lợi thế của camera siêu rộng.
Phiên bản màn hình 12,9 inch của iPad Pro mới trang bị màn hình mini LED với tính năng Liquid Retina XDR được Apple hứa hẹn cung cấp độ sáng mức XDR. Màn hình hiển thị bao gồm 10.000 đèn mini LED. Được biết, thành phần này đã khiến Apple gặp phải một số vấn đề trong chuỗi cung ứng gần đây, đặc biệt khi một nhà sản xuất được cho là đã tạm dừng sản xuất.
iPad Pro sẽ hỗ trợ Apple Pencil và Smart Keyboard Folio, cũng như Magic Keyboard và mang đến cho người dùng lựa chọn màu trắng mới. Apple cho biết thiết bị sử dụng vỏ nhôm tái chế 100%.
Giá bán khởi điểm dành cho iPad Pro M1 11 inch là 799 USD, trong khi mẫu 12,9 inch sẽ có giá khởi điểm 1.099 USD. Cả hai sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối tháng 5 nhưng tiếp nhận đơn đặt hàng từ 30.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.