iPad Pro đầu tiên có màn hình mini LED ra mắt quý 1/2021

Thành Luân
Thành Luân
05/11/2020 13:44 GMT+7

Báo cáo mới từ ETNews của Hàn Quốc bổ sung chứng thực rằng iPad Pro đầu tiên có công nghệ màn hình mini LED dự kiến sẽ ra mắt vào quý 1 năm sau.

Theo 9to5Mac, mini LED là một công nghệ màn hình hoàn toàn khác so với micro LED. Cụ thể, mini LED là một dạng đèn nền được sử dụng cho màn hình LCD. Nó cung cấp nhiều lợi ích tương tự như OLED, nhưng đôi khi có thể tăng độ sáng, cải thiện hiệu quả sử dụng điện và giảm nguy cơ cháy sáng.
ETNews nói rằng LG Display sẽ cung cấp màn hình mini LED cho Apple và Apple sẽ tích cực sử dụng công nghệ màn hình này bắt đầu từ dòng iPad vào đầu năm 2021, tiếp theo là MacBook và iMac sau đó.
Báo cáo tuần này chứng thực thông tin trước đó cho thấy LG sẽ là nhà cung cấp màn hình mini LED. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đây cũng đã dự đoán iPad Pro sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple chuyển sang màn hình mini LED và quá trình chuyển đổi có thể bắt đầu với mẫu 12,9 inch, sau đó là mẫu 11 inch.
Các báo cáo cũng chỉ ra rằng Apple cuối cùng sẽ mang lại đèn nền mini LED cho các dòng sản phẩm MacBook, iMac... Một số báo cáo cho biết quá trình chuyển đổi này có thể xảy ra vào quý 4/2020, nhưng hiện tại có vẻ như sự thay đổi đã bị trì hoãn cho đến đầu năm 2021 - có lẽ do đại dịch Covid-19 và sự gián đoạn chuỗi cung ứng liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.