iPad Pro 11 inch sẽ có màn hình mini LED vào năm sau

Thành Luân
Thành Luân
10/07/2021 11:29 GMT+7

Apple được dự đoán sẽ giới thiệu phiên bản mini LED của iPad Pro 11 inch vào năm 2022, khi công ty đang tìm cách mở rộng việc triển khai công nghệ màn hình này trên các thiết bị di động của mình.

Theo AppleInsider, thông tin trên được chuyên gia nghiên cứu Ming-chi Kuo cho biết trong báo cáo mới nhất của mình, nơi ông tin công nghệ đèn nền mini LED của iPad Pro 12,9 inch được Apple tiếp thị với tên Liquid Retina XDR sẽ đến với mẫu 11 inch nhỏ hơn vào năm sau.
“Chúng tôi dự đoán các sản phẩm mới được trang bị màn hình mini LED vào năm 2022 bao gồm iPad Pro 11 inch và 12,9 inch, cũng như MacBook Air được thiết kế mới”, ông Kuo cho biết.
Sản phẩm đầu tiên của Apple sử dụng tấm nền mini LED là iPad Pro 12,9 inch mà công ty ra mắt hồi tháng 4 năm nay. Màn hình của máy sử dụng 10.000 đèn mini LED được sắp xếp thành 2.596 vùng làm mờ cục bộ để đạt được tỷ lệ tương phản cực cao, sánh ngang với các tấm nền OLED. Điều thú vị là ông Kuo trước đây dự đoán Apple sẽ giới thiệu màn hình OLED cho dòng iPad vào năm 2022 cùng với một chiếc iPad Air hoàn toàn mới.
Trong ghi chú mới nhất của mình, ông Kuo cho biết Apple đã chọn Luxshare làm nhà cung cấp công nghệ dán bề mặt mini LED mới nhất của mình. Sự bổ sung mới có thể làm giảm bớt những rắc rối trong sản xuất đã được báo cáo và những tắc nghẽn trong tương lai liên quan đến công nghệ màn hình tiên tiến, điều được ông Kuo cho biết có liên quan đến quy trình sản xuất dán bề mặt Surface Mount Technology (SMT).
Cùng với hai mẫu iPad Pro và MacBook Air, ông Kuo tin rằng Apple sẽ cung cấp màn hình mini LED đến những chiếc MacBook Pro 14 và 16 inch được thiết kế lại, được Apple sản xuất hàng loạt vào quý 3/2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.