iOS 9 chiếm 57% thị phần người dùng iOS

09/10/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Theo trang AppleInsider , sau khoảng 3 tuần tung ra thị trường phiên bản iOS 9, thì phiên bản này đã nắm giữ được 57% thị phần người dùng các bản iOS.

(TNO) Theo trang AppleInsider, sau khoảng 3 tuần tung ra thị trường phiên bản iOS 9, thì phiên bản này đã nắm giữ được 57% thị phần người dùng các bản iOS.

iOS 9 hiện đã chiếm được hơn 50% thị phần người dùng các phiên bản iOS - Ảnh: AppleiOS 9 hiện đã chiếm được hơn 50% thị phần người dùng các phiên bản iOS - Ảnh: Apple
Apple cho biết đã có 57% thiết bị iOS đã được nâng cấp lên iOS 9, con số này cao hơn iOS 8 hồi năm ngoái là 47%. Như vậy hiện tại iOS 8 chỉ còn khoảng 33%, trong khi đó các phiên bản thấp hơn (iOS 7, iOS 6...) chỉ còn khoảng 10%.

Điều này minh chứng cho việc người dùng các thiết bị iOS rất "sẵn sàng" cập nhật lên hệ điều hành mới mỗi khi Apple tung ra phiên bản mới.

Được biết, bản iOS 9 vừa được Apple tung ra có dung lượng cài đặt khoảng 1,2 GB. Đây cũng là phiên bản iOS quan trọng nhất của Apple trong năm 2015, cùng theo đó là hàng loạt tính năng mới.

Cụ thể, Siri trên iOS 9 sẽ tích hợp thêm tính năng Proactive Assistant, cho phép mở nhanh địa điểm, các ứng dụng (theo thói quen của người dùng), chẳng hạn khi bạn mở iPhone vào buổi sáng, Proactive sẽ gợi ý bạn mở ứng dụng gì dựa vào thói quen từng làm trước đó, hỗ trợ tìm kiếm thông tin nhanh, nghe nhạc...

Bên cạnh đó, lần đầu tiên bản iOS được Apple trang bị thêm cơ chế hoạt động tiết kiệm pin và chế độ "low-power mode" mà nếu kích hoạt thì thời lượng dùng pin sẽ kéo dài thêm 3 tiếng do máy sẽ tự động tắt một số tính năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.