iOS 15 sẽ đi kèm nhiều chế độ thông báo và các cải tiến khác

Thành Luân
Thành Luân
23/04/2021 07:02 GMT+7

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cho biết iOS 15 mà Apple sắp ra mắt tại WWDC 2021 sẽ mang đến một loạt cải tiến đối với các thông báo, màn hình chính (đặc biệt là trên iPad) và các tính năng bảo mật.

Theo Neowin, thay đổi đáng chú ý nhất là ở bộ phận thông báo, với việc Apple dường như đang có kế hoạch triển khai vô số chế độ điều chỉnh cài đặt thông báo dựa trên trạng thái của người dùng. Ví dụ: nếu người dùng đang lái xe, một số thông báo nhất định có thể được đặt thành chỉ rung và nếu người dùng đang làm việc, chúng có thể được đặt thành có âm thanh. Báo cáo đề cập đến chế độ lái xe, làm việc và ngủ, cùng với các danh mục tùy chỉnh mà người dùng có thể tạo. Người dùng có thể chọn trạng thái hiện tại của họ từ Control Center hoặc trên màn hình khóa.
Ngoài thông báo, người dùng cũng có thể thiết lập trả lời tự động cho tin nhắn dựa trên trạng thái của họ. Hiện tại, trả lời tự động vẫn tồn tại trong iOS nhưng chỉ khi người dùng đang lái xe, nhưng phiên bản mới dường như sẽ có thể tùy chỉnh cho từng chế độ được đề cập ở trên.
Đối với người dùng iPad, một nâng cấp đáng chú ý khác sẽ nằm trên màn hình chính. Trong khi iOS và iPadOS 14 giới thiệu widget, người dùng iPad chỉ có thể có chúng ở bên trái màn hình, tách biệt với danh sách ứng dụng. Báo cáo gợi ý với iPadOS 15, có thể đặt các widget ở bất kỳ đâu trên màn hình chính, thậm chí lấp đầy toàn bộ lưới ứng dụng với chúng.
Cuối cùng, iOS 15 cũng tập trung vào quyền riêng tư. Đó là một menu mới, nơi người dùng có thể xem ứng dụng nào đã và đang thu thập dữ liệu về họ. Apple dự kiến triển khai tính năng này dưới dạng App Tracking Transparency trên iOS 14.5 nhưng với iOS 15, tính năng được thiết kế để chống lại những kẻ theo dõi đặc biệt có thể thu thập dữ liệu như số điện thoại và vị trí của người dùng.
Các bản cập nhật phần mềm của Apple thường có nhiều thứ hơn một chút, vì vậy có khả năng đây không phải là tất cả những gì chúng ta sẽ thấy tại WWDC. Bên cạnh đó, cũng không loại trừ một số tính năng bị trì hoãn hoặc bị hủy cho đến khi bản cập nhật cuối cùng được phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.