iOS 15 cho phép kéo thả dữ liệu giữa các ứng dụng

14/06/2021 09:00 GMT+7

Apple đã mang đến iOS 15 một tính năng nhỏ nhưng hữu ích, đó là cho phép kéo thả dữ liệu giữa các ứng dụng với nhau.

Theo macrumors, Apple đã cho ra mắt iOS 15, hiện đã có bản beta cho các nhà phát triển trước khi phát hành công khai vào cuối năm nay. Một tính năng mới khá nhỏ nhưng hữu ích được thêm vào nền tảng là khả năng kéo và thả hình ảnh, văn bản, tệp... giữa các ứng dụng trên iPhone.
Tính năng kéo và thả giữa các ứng dụng đã có trên iPad từ năm 2017 và Apple cuối cùng mở rộng nó cho iPhone với iOS 15. Kéo thả giữa các ứng dụng luôn được mặc định là thao tác sao chép chứ không phải sự di chuyển nội dung. Bạn có thể chọn hình ảnh, tài liệu và tệp từ một ứng dụng và kéo chúng vào một ứng dụng khác.

Cách sử dụng

Để kéo và thả trên iOS 15, hãy nhấn và giữ một hình ảnh, văn bản hoặc tệp và không nhấc ngón tay đó lên, hãy sử dụng ngón tay thứ hai để vuốt ra khỏi ứng dụng và mở một ứng dụng khác. Sau đó, bỏ chạm khỏi hình ảnh, văn bản hoặc tệp để thả nó vào ứng dụng khác. Khi thao tác kéo thả sẽ có các hiệu ứng trực quan hiển thị để bạn có thể nắm rõ quy trình làm việc của mình.
Trong nhiều ứng dụng, bạn có thể kéo một mục bằng một ngón tay và trong khi kéo, hãy chọn các mục bổ sung bằng cách chạm vào chúng bằng một ngón tay khác. Các mục đã chọn sẽ xuất hiện xếp chồng lên nhau bên dưới ngón tay đang kéo mục gốc. Sau đó, bạn có thể kéo các mục dưới dạng một nhóm và thả chúng vào một ứng dụng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.