iOS 15 cho cập nhật phiên bản beta khi khôi phục từ bản sao lưu

27/06/2021 08:16 GMT+7

Trên iOS 15 người dùng sẽ có thể cập nhật lên bản phát hành beta khi khôi phục thiết bị từ bản sao lưu.

Theo 9to5Mac, iOS 15 và iPadOS 15 đi kèm với nhiều tính năng mới như SharePlay, ứng dụng Weather, Safari được thiết kế lại... Nhưng vẫn có một tính năng mới khác chưa được đề cập trước đây là khả năng dễ dàng cập nhật iOS lên bản phát hành beta khi khôi phục thiết bị từ bản sao lưu.
Trước đây, nếu bạn sao lưu thiết bị của mình đang chạy phiên bản iOS beta và sau đó cố gắng khôi phục bản sao lưu đó vào một thiết bị khác chạy phiên bản iOS cũ hơn, nó sẽ không hoạt động. Hệ thống sẽ cho bạn biết không thể sử dụng bản sao lưu của các phiên bản iOS mới hơn và trước tiên bạn cần cập nhật iPhone hoặc iPad của mình. Sau đó người dùng phải tiếp tục quá trình thiết lập mà không được khôi phục dữ liệu hoặc phải cài đặt phiên bản beta của iOS theo cách thủ công rồi khôi phục bản sao lưu. Mọi thứ đã thay đổi trong iOS 15 nhờ một hệ thống mới do Apple triển khai.
Được tìm thấy bởi 9to5Mac trong mã iOS 15 beta, giờ đây hệ thống sẽ phát hiện xem bản sao lưu do người dùng chọn có phải từ phiên bản beta của iOS hay không. Trong trường hợp này, người dùng có thể chọn cập nhật iOS lên bản phát hành beta ngay trong quá trình thiết lập, điều này sẽ giúp dễ dàng khôi phục tất cả dữ liệu từ bản sao lưu được thực hiện trong phiên bản iOS mới hơn.
iOS 15 hiện chỉ có sẵn cho các nhà phát triển, trong khi bản beta công khai sẽ được phát hành vào tháng 7. Bản phát hành chính thức dự kiến vào mùa thu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.