iOS 14 sẽ cho phép Apple Watch phát hiện lượng oxy trong máu

10/03/2020 08:28 GMT+7

Một tính năng mới được cho là đáng chú ý sẽ đến với Apple Watch trong bản cập nhật sắp tới, giúp thiết bị thể trở thành một máy đo lượng oxy trong máu.

Theo SlashGear, Apple Watch đang ngày càng vượt xa các smartwatch đối thủ nhờ các tính năng sức khỏe tích hợp sẵn bên trong.
Không chỉ theo dõi nhịp tim thông thường, Apple gần đây đã thêm các tính năng như phát hiện ngã và đặc biệt là đo điện tâm đồ vào thiết bị. Tính năng đo điện tâm đồ rất quan trọng để phát hiện nhịp tim bất thường hoặc bệnh rung tâm nhĩ (AFib) - vốn là một trong những “kẻ giết người thầm lặng” trên thế giới này.
Nhưng đó không phải là những chỉ số sức khỏe và bệnh tật duy nhất mà Apple đang giải quyết khi mà tên mã trong phiên bản iOS 14 sắp tới được phát hiện bởi 9to5Mac cho thấy, dường như công ty muốn khả năng đo nồng độ oxy trong máu là bước đi tiếp theo của mình.
Nồng độ oxy trong máu có thể chỉ ra các tình trạng sức khỏe khác nhau, với nồng độ 95-100% được coi là khỏe mạnh. Bất cứ nồng độ nào dưới 80% cho thấy các vấn đề có thể dẫn đến ngừng hô hấp hoặc tim ngừng đập đe dọa đến tính mạng. Có nhiều loại máy đo nồng độ oxy xách tay hiện nay, nơi người dùng chỉ việc kẹp vào ngón tay của mình là xong. Tuy nhiên, một thiết bị luôn đeo quanh cổ tay sẽ thuận tiện hơn nhiều.
Chưa rõ tính năng này hoạt động cụ thể ra sao nhưng nếu được triển khai, có khả năng Apple Watch Series 6 là sản phẩm đầu tiên ra mắt với tính năng này trước khi nó đến với các mẫu cũ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.