iOS 14 bắt đầu thông báo cấp quyền theo dõi cho ứng dụng

24/12/2020 14:08 GMT+7

Thông báo của tính năng theo dõi mới của Apple đã xuất hiện trên một vài thiết bị và sẽ chính thức ra mắt vào năm sau.

Apple đang lên kế hoạch cho một tính năng bảo mật mới trên iOS 14 và iPadOS 14, nó sẽ yêu cầu các ứng dụng được cấp quyền trước khi theo dõi người dùng trên các ứng dụng và trang web. Mặc dù Apple chưa cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm tính năng này ra mắt, nhưng có vẻ như những động thái đầu tiên đang được triển khai.
Người dùng sẽ có thể truy cập các kiểm soát quyền riêng tư trong ứng dụng Settings trong menu Privacy của hệ điều hành. Tại đây, người dùng có thể xem ứng dụng nào cần có quyền để theo dõi và thu hồi hoặc cấp quyền khi cần thiết. Bên cạnh đó người dùng cũng sẽ thấy thông báo bật lên khi họ mở ứng dụng lần đầu tiên sau khi tính năng này ra mắt. Thông báo sẽ xuất hiện trên các ứng dụng mới cũng như những ứng dụng đã cài đặt trước đó trên thiết bị. Cửa sổ thông báo là nơi các công ty như Facebook có thể giải thích cho người dùng lý do tại sao họ nên bật theo dõi.
Theo báo cáo đầu tiên của MacRumors, một số người dùng đang nhìn thấy bảng thông báo theo dõi trên iPhone của họ, với nền tảng iOS 14.3 và iOS 14.2, nhưng chỉ đối với một số ứng dụng nhất định. Chẳng hạn một người dùng nhận được cửa sổ bật lên khi mở ứng dụng NBA, nói rằng ứng dụng đang yêu cầu quyền “Track your activity across other companies’ apps and websites”.
Apple ban đầu hy vọng ra mắt tính năng bảo mật mới này như một phần của iOS 14 vào tháng 9, nhưng cuối cùng hãng trì hoãn việc triển khai để các nhà phát triển có thêm thời gian chuẩn bị. Dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2021.
Facebook đã lên tiếng chỉ trích tính năng mới này, nói rằng nó sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ và làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng mới của họ. Apple đã bác bỏ chỉ trích này, nói rằng tính năng này sẽ không yêu cầu Facebook thay đổi cách tiếp cận theo dõi người dùng, thay vào đó chỉ là minh bạch hơn và được sự cho phép từ người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.