iOS 13.5 bổ sung tính năng mới cho ứng dụng Health

07/05/2020 15:23 GMT+7

Phiên bản iOS 13.5 beta mới nhất của Apple đã được bổ sung một tính năng cho ứng dụng Health cho phép người dùng iPhone và Apple Watch tự động gửi thông tin ID y tế trong trường hợp cần thiết.

Tính năng mới sắp ra mắt có tên Share Medical ID, khi được kích hoạt thì nó sẽ gửi những thông tin được lưu trữ trong ứng dụng Health đến các dịch vụ khẩn cấp, Apple cho rằng việc gửi các thông tin theo dõi sức khỏe của bạn cũng là một phần quan trọng để các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoạt động hiệu quả hơn. Người dùng cũng có thể chọn hiển thị thông tin ID Y tế trên màn hình khóa của iPhone trong các tình huống khẩn cấp. Với ID Y tế người dùng có thể liệt kê thông tin sức khỏe có liên quan bao gồm dị ứng, tình trạng y tế, nhóm máu, thuốc men...

Tính năng Share Medical ID trên iOS 13.5 sắp được ra mắt

Ảnh chụp màn hình

“iPhone và Apple Watch có thể tự động gửi thông tin trong ID Y tế của bạn tới nhân viên tổng đài Y tế trả lời cuộc gọi của bạn trong trường hợp cần thiết. Điều này có thể tăng tốc quá trình nhận được sự chăm sóc mà bạn cần”, Apple nhấn mạnh.
Ngoài ra, Share Medical ID có thể được cấu hình để kích hoạt tính năng phát hiện té ngã của người dùng nếu thiết lập trên Apple Watch được kích hoạt. Tính năng này hiện được hỗ trợ với Apple Watch Series 4 và Series 5, có khả năng theo dõi gia tốc để xác định thời điểm có thể người dùng bị té ngã. Đồng hồ sẽ đưa ra tùy chọn để gọi các dịch vụ khẩn cấp hoặc sẽ tự động gửi một cảnh báo SOS.
Share Medical ID dự kiến sẽ được tung ra cho tất cả người dùng trong vài tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.