iOS 13.2 bị phàn nàn 'mạnh tay' đóng các ứng dụng nền

Thành Luân
Thành Luân
02/11/2019 12:14 GMT+7

Ngày càng nhiều người dùng phàn nàn về việc quản lý bộ nhớ tích cực của nền tảng iOS 13.2 đang khiến các ứng dụng bị đóng khi để lại trong nền ngay cả thời gian ngắn.

Theo SlashGear, iOS luôn tiết kiệm trong việc sử dụng tài nguyên phần cứng một phần vì Apple khá “keo kiệt” trong việc này, đặc biệt là RAM, vì vậy nền tảng của công ty luôn kiểm tra các ứng dụng nền để ngăn bộ nhớ bị chiếm dụng quá nhiều. Đây là một trong những lý do tại sao mặc dù iPhone có ít RAM nhưng gọn hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn các điện thoại Android vốn có RAM và pin cao hơn nhiều.
Nhưng vì iPhone và iPad có nhiều RAM hơn nên người dùng cho rằng ngày càng nhiều ứng dụng có thể duy trì hoạt động ở chế độ nền trước khi bị tắt để tạo khoảng trống cho các ứng dụng khác. Nhưng điều này đã không xảy ra với iPhone 11, vốn có ít nhất 4 GB RAM nhưng chỉ hoạt động như có 2 GB.
Ngày càng nhiều khiếu nại từ chủ sở hữu iPhone và iPad cho biết iOS 13.2 dường như mạnh mẽ hơn so với tiền nhiệm trong việc quản lý RAM. Chuyển sang một ứng dụng khác trong vài phút sẽ khiến các ứng dụng như YouTube hoặc Safari hết bộ nhớ. Điều đó đặc biệt có vấn đề đối với các trò chơi khi chúng bị tắt trong nền sau vài phút không hoạt động.
Tuy nhiên, tại thời điểm này, vẫn chưa biết liệu đây có phải là một tính năng có chủ đích trong iOS 13.2 hay không nhưng người dùng chắc chắn coi đó là một lỗi. Mặc dù nó không làm hỏng iPhone hoặc iPad nhưng nó phá vỡ quy trình làm việc đã được thiết lập của người dùng. Hy vọng bản cập nhật iOS 13.2.2 mà Apple đang phát triển sẽ khắc phục được lỗi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.