iOS 13 'phủ sóng' hơn 50% lượng iPhone sau 3 tuần ra mắt

17/10/2019 15:04 GMT+7

Bản cập nhật iOS 13 của Apple có thể đã bị lỗi trong quá trình phát hành sau vài tuần đầu tiên, nhưng điều đó không tác động đối với việc chấp nhận của người dùng.

Theo The Verge, báo cáo mới nhất từ Apple cho thấy có hơn 50% lượng iPhone đã chạy iOS 13 chỉ 26 ngày sau khi ra mắt. Điều đó chậm hơn iOS 12, chỉ mất 23 ngày để đạt 50%, nhưng không nhiều. Nếu bạn chỉ đếm những chiếc iPhone được mua trong bốn năm qua, con số sẽ tăng vọt lên tới 55%.
Mặc dù tỷ lệ chấp nhận có thể đã chậm lại từ năm ngoái nhưng Apple vẫn vượt xa Google về vấn đề này nhờ tích hợp chặt chẽ phần cứng và phần mềm mà Google chưa bao giờ có thể đạt được với Android. Trên thực tế, Google dường như đã ngừng báo cáo tỷ lệ chấp nhận gần đây, vì vậy không rõ có bao nhiêu thiết bị đã cài đặt Android 10.
Lần gần nhất Google thông báo con số này là vào tháng 5, khi công ty nói rằng Android 9 Pie đã được cài đặt trên 10,4% tất cả thiết bị Android trên toàn thế giới. Đối với các phiên bản khác, tỷ lệ kéo dài từ 15% đến 30%. Thậm chí, phiên bản cũ như Android 5.0 Lollipop vẫn đang chạy trên 14,5% điện thoại Android. Vào thời điểm đó, Android 8.0 Oreo giữ vương miện với 27% thiết bị Android.
Việc được cập nhật iOS thường xuyên sẽ giúp nâng cao bảo mật cho điện thoại, tránh những rủi ro trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết đúng với hệ điều hành cho máy tính để bàn và máy tính xách tay khi nhiều bản cập nhật vô tình ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, bất kể đó là hệ điều hành Windows hay macOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.