iOS 12 tích hợp nhiều tính năng chống phân tâm

06/06/2018 07:43 GMT+7

Tại sự kiện WWDC 2018, Apple giới thiệu nhiều công cụ hữu ích giúp người dùng chống lại hội chứng nghiện công nghệ và "sợ mất tích" trên internet.

Theo Apple, hãng đã có những suy nghĩ sâu sắc về hội chứng nghiện công nghệ trong khoảng thời gian dài và mới đây đã cung cấp những tính năng mới trong hệ điều hành iOS 12 giúp giải quyết vấn đề này. Các tính năng mới của "nhà táo" sẽ giúp người dùng hiểu và quản lý hiệu quả thời gian sử dụng ứng dụng và hạn chế sự phân tâm.
iOS 12 đã bổ sung tính năng Do Not Disturb during Bedtime (không làm phiền trong lúc ngủ) cho phép người dùng ngủ ngon hơn bằng cách làm mờ màn hình và các tin nhắn đến sẽ được nhận một cách yên lặng trong đêm. Ngoài ra, Apple cũng thêm tính năng hẹn giờ để người dùng có thể đặt giới hạn theo thời gian hoặc địa điểm cụ thể để không nhận thông báo giúp họ tập trung hơn trong các cuộc họp, học tập…
Người dùng cũng sẽ có thêm nhiều tùy chọn hơn để kiểm soát các thông báo. Chúng có thể được tắt hoàn toàn hoặc chuyển đến trung tâm thông báo (Notification Center). Siri cũng có thể đưa ra đề xuất thông minh cho các cài đặt thông báo như gửi hoặc tắt chúng một cách lặng lẽ. Đồng thời, các thông báo cũng sẽ được nhóm lại để người dùng dễ dàng hơn trong việc xem và quản lý nhiều thông báo cùng lúc.
Tính năng ScreenTime mới của Apple sẽ giúp người dùng xem thông tin chi tiết thời gian và mức độ "nghiện" của họ dưới dạng biểu đồ trực quan đối với từng ứng dụng. Từ đó các ứng dụng này có thể được giới hạn lại thời gian sử dụng trong ngày, và thông báo sẽ xuất hiện khi thời gian sử dụng sắp hết.
Tính năng này cũng giúp cho các bậc phụ huynh có thể truy cập báo cáo hoạt động của con mình ngay từ thiết bị iOS của chính họ để hiểu cách thức con họ dành thời gian cho các ứng dụng, từ đó có thể quản lý và đặt giới hạn ứng dụng cho trẻ hoặc cấm chúng sử dụng hoàn toàn.
Screen Time hoạt động với tính năng Family Sharing, có thể thiết lập nhanh chóng và dễ dàng. Cha mẹ có thể cài đặt Screen Time từ xa trên Family Sharing hoặc ngay trên thiết bị của trẻ.
Apple tin rằng những tính năng mới này sẽ giúp người dùng và gia đình của họ có thể giữ được sự cân bằng trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.