iOS 11.3 vừa ra mắt có điểm gì mới?

30/03/2018 07:33 GMT+7

Apple vừa chính thức trình làng phiên bản iOS 11.3 với hàng loạt cải tiến. Đây được xem là phiên bản cập nhật quan trọng nhất từ trước tới nay của iOS 11.

Theo PhoneArena, phiên bản mới tập trung vào xử lý một số vấn đề còn tồn tại trên các bản iOS trước, ví dụ lỗi Siri đọc mọi thông báo riêng tư khi được yêu cầu ở màn hình khóa, CPU quá tải gây ảnh hưởng tới hoạt động của máy.
Trước đó, Apple đã cung cấp bản iOS 11.3 dưới dạng thử nghiệm cho các lập trình viên trong chương trình iOS Developer Program.
Một trong những điểm được người dùng iPhone, iPad quan tâm hiện nay là iOS 11.3 bổ sung tính năng hiển thị, theo dõi sức khỏe của pin và gợi ý nếu pin cần thay thế. Tính năng mới được đặt trong đường dẫn Settings > Battery và khả dụng cho iPhone 6 trở về sau.
Liên quan tới hiệu năng, người dùng sẽ được quyền bật/tắt tính năng quản lý năng lượng của máy, lựa chọn có ảnh hưởng tới hiệu suất tối đa của các mẫu iPhone. Tính năng này cũng nằm trong phần cài đặt Battery (pin) và có trên iPhone 6, SE trở về sau.
iOS 11.3 cũng được cải tiến các tính năng thực tế ảo Ảnh: PhoneArena
ARKit 1.5 sẽ được giới thiệu tới các lập trình viên, với khả năng đặt các vật thể ảo lên tường, cửa và những bề mặt dựng đứng khác. Bên cạnh đó, bộ công cụ này còn được cải tiến để đo đạc những bề mặt có hình dạng bất thường một cách chính xác hơn. Hình ảnh qua camera có độ phân giải cao hơn 50% so với hiện nay và hỗ trợ tự động lấy nét.
Tính năng Health Records được thêm vào ứng dụng Health, mang đến các thông tin về bệnh viện, phòng khám… Bản thân chương trình cũng tự sắp xếp và cung cấp truy cập nhanh vào dữ liệu y học. Dịch vụ sẽ được mã hóa và bảo vệ bằng mật khẩu để bảo vệ riêng tư của người dùng.
Riêng iPhone X sẽ có sự bổ sung riêng với 4 nhân vật mới trong tính năng Animoji gồm: sư tử, gấu, rồng và đầu lâu.
Apple Music cũng được cải tiến với các video âm nhạc, người dùng có thể xem trực tuyến mà không bị quảng cáo ngắt quãng. Ngoài ra còn nhiều cập nhật, bổ sung cho các tính năng hiện hành.
Danh sách máy được nâng cấp iOS 11.3 gồm có: iPad Air/Air 2, Pro, iPad 9.7, iPad mini 2/3/4, iPod Touch 6th, iPhone từ 5S và SE trở về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.