iOS 11.3 vô hiệu hóa màn hình cảm ứng sửa chữa bên thứ ba

Thành Luân
Thành Luân
11/04/2018 07:45 GMT+7

Các báo cáo cho thấy iOS 11.3 đã vô hiệu hóa một số màn hình hình cảm ứng của iPhone 8, trong đó các thiết bị ảnh hưởng đều đã lắp đặt dạng màn hình sửa chữa từ bên thứ ba.

Theo PhoneArena, những màn hình này thường được lắp đặt bởi các cửa hàng sửa chữa địa phương và không có liên kết với Apple. Với iPhone bị ảnh hưởng, người dùng không thể tương tác với đầu vào cảm ứng thiết bị, về cơ bản điều này có nghĩa thiết bị đã trở nên vô dụng.
Báo cáo cho biết, người dùng đã sử dụng iPhone 8 được thay thế màn hình như cách trên mà không có vấn đề cho đến khi bản cập nhật iOS 11.3 được triển khai, thời điểm các phát hiện cho thấy điện thoại của họ không còn có thể sử dụng được nữa.
Đây không phải là lần đầu tiên người dùng gặp sự cố này. Năm ngoái, ghi chú về các thay đổi trong iOS 11.0.3 cho thấy nó được phát hành nhằm mục đích cố định vấn đề với màn hình bên thứ ba bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật trước đó. Các ghi chú cũng bao gồm một cảnh báo về việc sử dụng các thành phần bên thứ ba và được đề nghị luôn tiến hành sửa chữa bởi trung tâm ủy quyền của Apple.
Nhiều người đã chọn sử dụng cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba vì chúng rẻ hơn so với Apple. Và hiện tại công ty vẫn chưa thông báo liệu có phát hành bản cập nhật mới để sửa chữa vấn đề hay không.
Trong thực tế, báo cáo nói rằng vấn đề này có thể xuất phát từ vi mạch điều khiển trên màn hình cảm ứng. Các cửa hàng bên thứ ba đang tìm kiếm một giải pháp khắc phục vấn đề, có thể bao gồm việc thay thế các bộ phận khác như chip chính để giải quyết.
Rõ ràng Apple và nhiều công ty khác không ủng hộ các công ty bên ngoài sửa chữa thiết bị của họ. Đó chính là rào cản liên quan đến cuộc chiến cho hoạt động sửa chữa thiết bị. Cũng cần lưu ý rằng đối với vấn đề tương tự gần nhất, Apple đã phải mất ít nhất 1 tuần để áp dụng bản vá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.