iOS 11 quản lý thông minh kết nối Wi-Fi

25/07/2017 07:28 GMT+7

Trong phiên bản iOS 11 beta 2 đang được cung cấp dùng thử, Apple đã trang bị tính năng quản lý thông minh các kết nối không dây tùy thuộc vào độ tin cậy của chúng, giúp mọi người an toàn hơn.

Theo Neowin, nếu đã sử dụng Wi-Fi trên bất kỳ thiết bị smartphone nào, bạn có thể gặp phải vấn đề khá phổ biến đó là thiết bị đăng nhập vào một mạng chậm hoặc quá xa để cung cấp trải nghiệm duyệt web hoàn hảo. Đó là điều mà Apple muốn khắc phục thông qua iOS 11.
Điều này gợi nhớ đến tính năng Wi-Fi Assist mà Apple đã cung cấp trong quá khứ, cho phép thiết bị kết nối vào 3G hoặc 4G nếu mạng Wi-Fi đang ở trạng thái chậm. Vấn đề là Wi-Fi Assist đã khiến nhiều người phàn nàn khi cho rằng nó làm tiêu tốn quá nhiều gói dữ liệu di động.
Với tính năng mới, nó sẽ tự động vô hiệu hóa Auto join để kết nối với một mạng cụ thể nhằm nhận tốc độ làm việc tốt hơn. Nhìn chung, tính năng mới sẽ rất có ích cho việc sử dụng mạng Wi-Fi ở nhà hoặc nơi làm việc, khi chất lượng mạng Wi-Fi phát ra có thể khác nhau.
iOS 11 hiện trong giai đoạn beta 2 và sẽ ra mắt phiên bản hoàn thiện vào cuối năm nay. Công ty cũng đang chuẩn bị ra mắt iPhone tiếp theo vào tháng 9 tới, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của iPhone 8 với màn hình OLED được cho bao phủ gần như ở mặt trước của máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.