iOS 10 có thể phát hiện cổng sạc iPhone dính nước

22/07/2016 16:06 GMT+7

Một đoạn video được đăng tải trên trang YouTube của thành viên EverythingApplePro cho thấy phiên bản iOS 10 khi chính thức ra mắt có thêm tính năng cảnh báo nếu thấy cổng sạc bị dính nước.

Theo 9to5Mac, nếu cáp sạc hoặc phụ kiện giao tiếp qua cổng Lightning bị ẩm, hoặc ngay cả cổng sạc bị tiếp xúc với nước, iPhone và iPad chạy iOS 10 sẽ cho bạn biết thông qua một cảnh báo. Chỉ khi người dùng chấp nhận bỏ qua cảnh báo thì quá trình sạc hoặc giao tiếp với iPhone mới được tiếp tục.
Đây là một tính năng hữu ích để bảo vệ iPhone khỏi các thiệt hại không mong muốn, trong đó cổng Lightning vốn là một trong những điểm yếu lớn nhất. Nó cũng cho thấy bằng chứng rằng Apple đang tiếp cận với việc trang bị khả năng chống thấm nước trên iPhone trong tương lai.
Không chỉ có vậy, một bằng sáng chế mới được Apple đăng ký cho thấy công ty đang có một cách tiếp cận mới nhằm phát triển loa chống thấm nước, trong đó màng loa sẽ được tạo bởi một loại vật liệu không thấm nước.
Trong khi trên thị trường có nhiều loa xách tay quảng cáo là không thấm nước, thì bằng sáng chế của Apple chỉ ra rằng không có loa nào sở hữu tính năng không thấm nước thực sự. Apple cho rằng mức độ chống thấm nước có thể được xác định bởi khả năng chịu được lực tác dụng ở một độ sâu cụ thể của nước, ví dụ như trong trường hợp của Apple là 3,5 mét.
Mặc dù đã có những bằng chứng cho thấy iPhone 6S có khả năng hoạt động dưới nước, nhưng đến nay Apple vẫn chưa xác nhận thông tin. Chỉ biết rằng Apple đang tìm cách cải thiện hơn nữa chức năng chống thấm nước trên sản phẩm của mình, bao gồm việc trang bị nút Home cảm ứng thay thế nút Home vật lý nhằm hạn chế tối đa các kẽ hở để tránh nước xâm nhập vào bên trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.