Internet nhanh nhất thế giới tải mọi thứ trên Netflix trong 1 giây

24/08/2020 11:40 GMT+7

Nếu đang khó chịu với tốc độ internet quá chậm của nhà mình, bạn sẽ bất ngờ khi biết internet nhanh nhất hiện nay đã đạt đến tốc độ như thế nào.

Theo Hindustantime Tech, các nhà nghiên cứu tại Đại học London (Anh) đã thiết lập một kỷ lục mới về internet nhanh nhất trên thế giới với tốc độ 178 terabit/giây (Tbps), tức là 178.000 Gbps. Chúng ta sẽ thấy con số này khủng như thế nào nếu đem so với tốc độ internet tối thiểu ở Ấn Độ hiện nay chỉ đạt 2 Mbps.
Dự án được tiến hành bởi tiến sĩ Lidia Galdino từ Học viện Kỹ thuật Hoàng gia. Trước đó, đã có báo cáo về tốc độ internet nhanh nhất ở Úc được ghi nhận là 44,2 Tbps. Tốc độ mới này tại Anh thậm chí nhanh hơn gấp bốn lần.
Với tốc độ 178 Tbps, người dùng có thể tải xuống mọi thứ trên Netflix chỉ trong một giây. Để khai thác tốc độ như vậy, các nhà nghiên cứu đã áp dụng dải bước sóng cao hơn thay vì sợi quang tiêu chuẩn và sử dụng công nghệ khuếch đại mới hơn để tăng tín hiệu trong khi khuếch đại nó.
Để đạt được tốc độ internet này, các nhà nghiên cứu thậm chí chẳng cần tốn kém quá nhiều. Việc nâng cấp các bộ khuếch đại được cho là chỉ tốn một phần nhỏ nếu so với chi phí lắp đặt cáp quang. Tuy nhiên, tất cả hiện tại chỉ mới là thử nghiệm và có vẻ sẽ không sớm được đưa vào sử dụng thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.