Internet đi quốc tế lại chập chờn do đứt cáp quang biển AAG

Thành Luân
Thành Luân
03/04/2020 16:19 GMT+7

Theo xác nhận từ các đơn vị cung cấp dịch vụ internet, tuyến cáp quang biển AAG đang gặp sự cố dẫn đến việc internet đi quốc tế qua tuyến cáp này không còn ổn định.

Theo đó, tuyến cáp quang biển AAG đã xảy ra sự cố vào lúc 20 giờ 30 ngày 2.4. Vị trí xảy ra sự cố nằm trên phân đoạn S1 thuộc nhánh cáp Việt Nam kết nối đi Hồng Kông. Nguyên nhân sự cố vẫn chưa được xác nhận nên thời điểm khi nào hoàn tất việc sửa chữa chưa có thông tin cụ thể.
Trước vấn đề này, nhà mạng VNPT cho biết đã đưa vào khai thác điểm đường truyền internet quốc tế mới tới Hồng Kông - trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực. Đường truyền này giúp VNPT tiết kiệm thời gian điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như thời gian tối ưu lưu lượng cho khách hàng, do đó chất lượng dịch vụ (QoS - Quality of Service) cho khách hàng sẽ được đảm bảo.
Được biết, tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.
Thông thường, khi tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố, các nhà mạng sẽ có kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.