Intel xuất xưởng card đồ họa rời đầu tiên dành cho desktop

28/01/2021 14:25 GMT+7

Intel đã thông báo chính thức ra mắt dòng card đồ họa rời Iris Xe dành cho máy tính để bàn (desktop), được phát triển cùng với nhiều đối tác, trong đó có Asus.

Theo Engadget, Intel lần đầu tiên giới thiệu sơ lược về chip đồ họa “DG1” đang trong quá trình phát triển tại CES 2020. Vào tháng 10.2020, những chiếc máy tính xách tay đầu tiên có chip đồ họa Iris Xe Max của Acer, Asus và Dell đã được bán ra thị trường.
Giờ đây, hãng mới chính thức tung ra GPU Xe dành riêng cho máy tính để bàn. Tuy nhiên khách hàng hiện chưa thể mua về để tự xây dựng cho các thiết bị của mình. Thay vào đó, Intel sẽ cùng với các nhà sản xuất thiết bị tạo ra những chiếc desktop lắp ráp sẵn dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và người dùng phổ thông.
Dòng GPU mới này có ba ngõ xuất tín hiệu ra, hỗ trợ HDR, 80 đơn vị thực thi và 4 GB bộ nhớ LPDDR4x tích hợp. Intel cho biết mục tiêu của GPU này là thị trường máy tính để bàn có giá trị, sản lượng lớn. Năm ngoái, Intel cũng công bố hãng đang làm việc trên GPU rời cho game thủ được gọi là Xe-HPG và dự kiến sẽ có bộ nhớ GDDR6 khi ra mắt vào năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.