Intel 'vẫn chạy tốt' bất chấp dịch Covid-19

20/03/2020 17:10 GMT+7

Hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel cho biết vẫn duy trì việc giao hàng đúng hạn trên 90% các sản phẩm của mình từ các nhà máy trên khắp thế giới.

Theo Bloomberg, trong một bức thư được đăng tải trên website, Giám đốc điều hành Bob Swan của Intel cho biết, “Ông được truyền cảm hứng từ sự cam kết sâu sắc của các đội ngũ trong duy trì hoạt động sản xuất, lắp ráp, thử nghiệm và chuỗi cung ứng ở Oregon, New Mexico, California và Arizona (Mỹ), cũng như ở Israel, Ireland, Trung Quốc, Malaysia, Việt Nam và các địa điểm khác của Intel và các đối tác trên khắp thế giới. Họ đang làm việc chăm chỉ để đảm bảo các bạn có thể tiếp tục thành công”.
Các sản phẩm của Intel đóng vai trò thiết yếu trong máy tính cá nhân và máy chủ vận hành các mạng công ty và internet. Sản lượng liên tục từ các nhà máy của Intel là một phần quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu khi ngành công nghệ đang cạnh tranh khốc liệt để đối phó với những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Các nhà máy bán dẫn là các cơ sở tự động nhất trên thế giới và đòi hỏi ít sự tham gia của con người trực tiếp vào quá trình sản xuất. Các thành phần điện tử mất tới ba tháng để vượt qua quá trình nhiều bước, điều đó đồng nghĩa các con chip xuất xưởng ra khỏi các nhà máy Intel đã được bắt đầu trước thời điểm virus Corona chủng mới bùng phát.
Intel đã cố gắng tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong hơn một năm sau khi phải vật lộn với việc giới thiệu một kỹ thuật tiên tiến mới. Hãng đã lên kế hoạch cải thiện sản lượng trong năm nay để tích lũy hàng tồn kho và đảm bảo tất cả khách hàng của mình sẽ được phục vụ. Các công ty như Dell Technologies đã phàn nàn rằng sự thiếu hụt bộ xử lý đã làm tổn hại đến thu nhập của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.