Intel và Samsung ủng hộ FTC chống lại Qualcomm

13/05/2017 19:34 GMT+7

Các nhà sản xuất chip hàng đầu cho rằng Qualcomm đã không công bằng khi sử dụng bằng sáng chế, để giữ vị trí lãnh đạo trong ngành công nghiệp di động.

Theo Neowin, Intel và Samsung vừa đệ trình tóm tắt ủng hộ vụ kiện do Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) thực hiện nhằm chống lại Qualcomm với cáo buộc công ty này đã lợi dụng vị trí thống lĩnh trong ngành công nghiệp chip xử lý di động để ép buộc các công ty khác.
Trong một bài đăng trên trang web của mình, Intel cho biết: “Qualcomm đã duy trì một mạng lưới liên kết các bằng sáng chế lạm dụng và độc quyền thương mại để làm đảo lộn cuộc cạnh tranh trên thị trường”.
Về phần mình, Samsung cho biết lý do khiến người dùng không thấy chip Exynos xuất hiện trên các sản phẩm không phải của công ty Hàn Quốc là vì Qualcomm đã từ chối cấp phép các công nghệ cần thiết.
Đây là hành động tiếp theo mà các công ty sản xuất chip chống lại Qualcomm kể từ sau khi FTC khởi động đơn kiện về hành vi độc quyền của Qualcomm hồi đầu năm 2017. Trước đó, khách hàng lớn nhất của Qualcomm là Apple đã tố công ty đối tác của mình lợi dụng quyền lực để tính phí bản quyền quá cao.
Theo kế hoạch, phiên điều trần vụ kiện của FTC hướng đến Qualcomm sẽ được diễn ra vào ngày 15.6 tới đây. Đến thời điểm đó, FTC hoàn toàn có thể nhận thêm được một số tiếng nói có lợi đến từ các công ty công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.