Intel và Microsoft đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực trí thông minh nhân tạo

18/06/2017 16:00 GMT+7

Cả Intel và Microsoft đang có ý định đầu tư vào lĩnh vực trí thông minh nhân tạo (AI), thông qua các thỏa thuận mang tính chiến lược vào bộ phận Intel Capital và Microsoft Ventures.

Theo VentureBeat, một trong những thương vụ đầu tư đáng chú ý nhất chính là Element AI, với khoản đầu tư lên đến 102 triệu USD. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Montreal (Canada) có chức năng giúp kết nối các ông lớn công nghệ với các chuyên gia AI. Ngoài Intel và Microsoft còn có nhà sản xuất chip Nvidia.
Sự kiện đầu tư vào Element AI diễn ra chỉ một ngày sau khi Intel và Microsoft cùng hợp tác đầu tư 15 triệu USD vào CognitiveScale, một công ty khởi nghiệp ở Texas sử dụng AI để khai thác dữ liệu lớn và đưa ra những nhận xét và kiến nghị.
Cùng ngày, Intel đã đầu tư 16 triệu USD vào Aeye ở California nhằm phát triển khoa học thị giác, còn Microsoft đầu tư 20 triệu USD vào CrowdFlower, nhà cung cấp dữ liệu cấu trúc cho các tổ chức doanh nghiệp. Microsoft cũng đã đầu tư vào CrowdFlower một năm trước đó.
Nhìn chung, trong năm qua, cả Intel và Microsoft đều đầu tư vào những công ty mới thành lập liên quan đến lĩnh vực AI.
Các đầu tư khác của Intel Capital bao gồm 14 triệu USD vào Mighty AI và 7 triệu USD vào Fortscale. Nhưng đáng chú ý nhất chính là việc Intel mua lại Mobileye, một công ty hướng đến phát triển hệ thống AI cho xe tự hành, với khoản tiền lên đến 15 tỉ USD.
Đối với Microsoft Ventures, họ đã đầu tư 3,5 triệu USD vào Agolo ở New York và 7,6 triệu USD cho Bonsai. Cũng như Intel, Microsoft đã thực hiện một số thương vụ mua lại công ty AI, bao gồm mua lại Hexadite hay Maluuba.
Tất cả các gã khổng lồ công nghệ lớn khác như Alphabet, Amazon và Apple cũng không chịu ngồi im khi họ đều có những thương vụ mua lại công ty AI trong thời gian gần đây, nhưng các tham vọng không thực sự thể hiện rõ như Intel và Microsoft. Thật vậy, Microsoft gần đây đã tung ra một quỹ Ventures dành riêng cho việc thâu tóm các công ty AI, trong khi Intel Capital giờ đây tuyên bố rằng đã sở hữu hơn 25 công ty AI khác nhau trong danh mục đầu tư của mình.
Không dừng lại ở đó, trong một tuyên bố mới đây, Intel cho biết công ty đang tích cực đầu tư vào những AI tốt nhất trong ngành để thu hút tài năng, mang lại những kỹ năng và công nghệ cần thiết để đẩy nhanh công việc xử lý các quy trình phức tạp đòi hỏi nhiều dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.