Intel tung video trình diễn xe tự hành

08/01/2020 15:24 GMT+7

Một đoạn video về nguyên mẫu xe tự hành của Mobileye - công ty trực thuộc Intel - chạy trên đường phố Jerusalem (Israel) trong khoảng 20 phút với sự hỗ trợ của 12 camera tích hợp trên xe đã được Intel công bố.

Sự phát triển của xe tự hành ngày càng khốc liệt khi các nhà sản xuất chip và các nhà sản xuất hệ thống cảm biến khác như Sony, Nvidia hay Intel lần lượt nhảy vào nhằm cạnh tranh cung cấp bộ não (bộ điều khiển trung tâm) và “tai mắt” (các loại cảm biến và camera) cho xe tự hành.
Trong đó, Intel đã tung ra một đoạn video mà họ tuyên bố “chưa hề chỉnh sửa” của nguyên mẫu xe tự lái đang thử nghiệm, tại cuộc họp báo trong khuôn khổ triển lãm công nghệ CES 2020 ở Las Vegas, Mỹ. Bản demo này của nhà sản xuất chip khiến nhiều người khá bất ngờ khi mẫu xe của Intel không hề dùng tới các cảm biến khác ngoài 12 camera tích hợp, trong khi hiện các nhà sản xuất xe tự lái thường phải dùng thêm các cảm biến khác như radar hoặc lidar để giúp xe “nhìn thấy” môi trường xung quanh theo thời gian thực.
Theo Reuters, đoạn video của Intel cho thấy chiếc xe thử nghiệm được điều hướng qua các giao lộ bốn chiều không có đèn giao thông và tự chuyển làn để len lỏi vào các tuyến giao thông cũng như tránh người đi bộ trên đường. Trong đoạn video này, nguyên mẫu xe tự hành do đơn vị xe tự lái Mobileye của Intel có trụ sở tại Israel phát triển, họ cho biết công nghệ mới này có thể tạo ra các mô hình 3D từ các hình ảnh 2D do camera thu thập theo thời gian thực nhằm giúp hệ thống lái tự động cảm nhận tốt hơn về môi trường xung quanh, dữ liệu được xử lý bằng hai trong số các chip tự lái EyeQ5 mới nhất của Intel.
Mobileye cũng cho biết, họ có thể hợp nhất thông tin từ hệ thống chỉ dùng camera của mình với các hệ thống được tích hợp thêm radar và lidar để tối ưu khả năng vận hành của xe tự lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.