Intel trì hoãn ra mắt GPU rời Xe HPG

01/08/2021 15:05 GMT+7

Tại sự kiện Architecture Day do Intel tổ chức vào năm ngoái, công ty trình bày chi tiết lộ trình đồ họa rời của mình, với kế hoạch ra mắt GPU rời chơi game cao cấp mang tên Xe HPG (tên mã DG2) trong năm nay.

Mặc dù vậy, Neowin cho biết những kế hoạch đó có thể đã thay đổi và Xe HPG dự kiến sẽ đến vào cuối tháng 1 năm sau, tại CES 2022. Báo cáo đến từ một thành viên trên diễn đàn Weibo chia sẻ khi có mặt tại sự kiện ChinaJoy 2021 đang diễn ra và nhận được thông tin về kế hoạch của Intel từ một nguồn tin cậy. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể sẽ có công ty thứ ba tham gia thị trường card đồ họa PC rời vào tháng 1 năm sau.
Được biết, ChinaJoy 2021 là hội nghị công nghệ và trò chơi hiện được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thượng Hải (Trung Quốc). AMD cũng có mặt tại sự kiện này và ra mắt card đồ họa rời Radeon RX 6600 XT.
Các báo cáo cho biết GPU rời Xe HPG của Intel được cho là sẽ đến với máy tính xách tay đầu tiên, đi kèm với bộ xử lý di động Alder Lake-P sắp tới của công ty, trong khi phiên bản dành cho máy tính để bàn dự kiến sẽ ra mắt sau đó, bắt đầu với SKU5 và SKU4.
Về sức mạnh đồ họa, SKU1 hàng đầu với 512 EUs có thể cung cấp khả năng tương đương với GeForce RTX 3070 Ti hoặc Radeon RX 6800 nếu tin đồn chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.