Intel tìm cách mua lại GlobalFoundries

16/07/2021 16:06 GMT+7

Báo cáo mới nhất từ The Wall Street Journal cho thấy Intel được cho là đã bất ngờ thể hiện sự quan tâm đến việc mua lại GlobalFoundries.

Theo Neowin, nội dung báo cáo cho biết cuộc đàm phán mua lại đang được tiến hành và thương vụ có thể xảy ra với giá 30 tỉ USD - mức định giá cao hơn 50% so với giá trị IPO mà xưởng đúc này đạt được gần đây nhất.
Động thái này là bất ngờ vì Intel gần đây nói họ sẽ xem xét nghiêm túc hơn việc khai thác các xưởng đúc của bên thứ ba cho các sản phẩm của mình. Đây là thông báo được Intel đưa ra như một phần trong chiến lược sản xuất thiết bị tích hợp hoặc IDM 2.0 mới của công ty. Tuy nhiên, Intel cũng có một chiến lược nhằm sẵn sàng mở rộng năng lực xưởng đúc của chính mình, vốn là cơ sở để hãng quyết định mua lại GlobalFoundries.
GlobalFoundries từng là một đối tác của AMD - đối thủ lớn nhất trên thị trường bộ xử lý máy tính của Intel. Hiện tại Mubadala Investment có trụ sở tại Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) đang sở hữu 100% cổ phần GlobalFoundries. Tuy nhiên, AMD và GlobalFoundries vẫn có thỏa thuận quan hệ hợp tác.
Trong thỏa thuận gần đây nhất giữa AMD và GlobalFoundries được gọi là “Bản sửa đổi thứ 7 của A&R” được ký vào tháng 5.2021, AMD quyết định công ty sẽ mua khoảng 1,6 tỉ USD tấm wafer từ GlobalFoundries đến cuối năm 2024.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.