Intel tiết lộ thế hệ bộ xử lý Core thứ 9

16/08/2017 11:19 GMT+7

Intel sẽ công bố bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8, hay Coffee Lake, vào ngày 21.8 tới. Cùng với đó công ty có thể tiết lộ phiên bản Intel Core thế hệ thứ 9 với tên mã Ice Lake.

Theo PCWorld, trong một lưu ý ngắn gọn trên trang web của Intel, công ty nói rằng dòng Ice Lake sẽ kế thừa dòng Intel Core thế hệ thứ 8, sử dụng quy trình công nghệ 10 nm+ tiên tiến nhất của Intel.
Với chủ đề Process-Architecture-Optimisation bao gồm 3 bước, Intel nói rằng Coffee Lake sẽ đại diện cho một giai đoạn tối ưu hóa thứ hai sau Kaby Lake hiện tại. Sau đó sẽ là bộ xử lý Core thế hệ thứ 9 sử dụng kiến trúc mới, tận dụng công nghệ xử lý 10 nm+ hàng đầu của Intel.
Mặc dù bỏ qua lộ trình sản phẩm nhưng Intel cho biết bên cạnh Coffee Lake dựa trên quy trình công nghệ 14 nm, công ty cũng dự kiến tung ra dòng Cannon Lake - một thành viên khác của dòng Intel Core thế hệ thứ 8 nhưng sử dụng quy trình công nghệ 10 nm đời đầu. Vị trí của Ice Lake được cho là nâng cao hơn nhờ ký hiệu “+” trong mô tả “10 nm+”. Được biết, kể từ Sky Lake và Kaby Lake, Intel bắt đầu sử dụng ký hiệu “+” để mô tả rằng công nghệ bộ xử lý đã được tinh chỉnh một chút để cải thiện nó.
Intel Core thế hệ thứ 9 bao gồm 2 phiên bản sử dụng quy trình công nghệ khác nhau Ảnh chụp màn hình
Intel đã và đang cố gắng nhanh chóng tung ra thị trường thệ hệ bộ xử lý 10 nm sau rất nhiều sự chậm trễ trong thời gian qua, đặc biệt khi mà AMD đang nhanh chóng bắt kịp Intel khi xem xét đến hiệu suất xử lý với các phiên bản thuộc dòng Ryzen và Threadripper.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.