Intel thay đổi logo lần đầu tiên từ năm 2006

04/09/2020 14:47 GMT+7

Cùng với sự ra mắt bộ xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11, Intel cũng chính thức giới thiệu logo mới của công ty với thiết kế đơn giản hơn, có cái nhìn vừa mới vừa quen.

Theo TheNextWeb, đây là lần đầu tiên công ty thay đổi logo kể từ năm 2006 nhưng là lần thứ ba từ khi thành lập. Trước đó, Intel đã có ba logo sử dụng, với logo ban đầu ra mắt vào năm 1969, sau đó logo Intel Inside bắt đầu sử dụng vào năm 1991 và logo gần đây nhất ra mắt năm 2006.
Thiết kế logo mới sử dụng một kiểu chữ đơn giản hơn với màu sắc tươi sáng nhằm đại diện cho công ty đã phát triển vượt ra ngoài bộ xử lý máy tính.
Các hình ảnh so sánh giữa logo cũ và mới cho thấy, vòng xoáy của logo trước đây trông hơi lỗi thời so với các tiêu chuẩn hiện đại, và trong khi logo mới thoạt nhìn khá chung chung nhưng cách Intel đang sử dụng trông hiện đại hơn một chút.

Kiểu chữ được Intel sử dụng cho logo của mình

Ảnh: Intel

Intel đang áp dụng một bảng màu xanh dương rộng hơn để đi cùng với logo, và phần lớn nhấn mạnh vào kiểu chữ màu trắng trên nền xanh lam. Chấm vuông nhỏ phía trên chữ “i” được tô màu xanh lam trong mọi trường hợp và đại diện cho bộ xử lý bởi bộ xử lý hình chữ nhật.
Đặt logo sang một bên người dùng cũng sẽ thấy công ty sử dụng kiểu chữ có liên quan được gọi là “Intel One” trong toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Vì vậy, những nhãn dán Intel Inside nhỏ đi kèm với máy tính xách tay mới cũng sẽ có một giao diện mới.

Các nhãn dán sử dụng trên máy tính xách tay dùng bộ xử lý Intel sau này

Ảnh: Intel

Xét cho cùng, logo mới cung cấp cái nhìn tổng thể gọn gàng hơn thay vì quá độc đáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.