Intel sẽ xây nhà máy sản xuất chất bán dẫn ở châu Âu

Thành Luân
Thành Luân
03/05/2021 14:06 GMT+7

CEO Intel Pat Gelsinger vừa cho biết công ty đang huy động 8 tỉ EUR trợ cấp cho việc xây dựng một nhà máy sản xuất chất bán dẫn ở châu Âu.

Theo Gizchina, nhà máy bán dẫn của Intel sẽ tập trung vào các chip tiên tiến. Ông Gelsinger nói trong một cuộc phỏng vấn, “Yêu cầu của chúng tôi đối với chính phủ Mỹ và châu Âu là chúng tôi có thể xây dựng một nhà máy ở đây để cạnh tranh hơn so với công việc ở châu Á”.
Phát ngôn viên của Intel cũng xác nhận công ty sẽ cần những khoản trợ cấp khổng lồ để xây dựng nhà máy. Để đạt được điều này, Gelsinger sẽ gặp Thierry Breton, Ủy viên phụ trách thị trường nội bộ của Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels (Bỉ) để thảo luận về chiến lược xây dựng nhà máy bán dẫn.

Intel công bố kế hoạch sản xuất chip 20 tỉ USD để hồi sinh, giành lại thị phần từ châu Á

Vào tháng trước, Gelsinger công bố chiến lược IDM2.0 của Intel, nơi công ty có kế hoạch chi tới 20 tỉ USD để xây dựng hai nhà máy ở Arizona (Mỹ). Công ty sẽ tiếp nhận đơn hàng từ khách hàng bên ngoài cho nhà máy mới để giúp họ lấy lại vị thế hàng đầu trong ngành sản xuất chip.
Trong lĩnh vực chip bán dẫn, Intel đã thống trị ngành trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên trong những năm gần đây, do quá trình nghiên cứu và phát triển quy trình mới liên tục bị trì hoãn, công ty đã dần mất đi lợi thế của mình trong lĩnh vực sản xuất chip.
Sự tụt hậu của Intel xấu đến mức họ phải dựa vào TSMC để sản xuất một số chip tiên tiến của mình. Nhưng công ty tin sẽ sớm tạo ra những con chip tốt hơn Apple. Gelsinger nói với các nhân viên của Intel rằng họ phải cung cấp cho hệ sinh thái PC những sản phẩm tốt hơn những gì Apple sản xuất. Ông không đề cập rõ ràng đến Apple trong cuộc họp mà chỉ đơn giản sử dụng cụm từ “công ty phong cách sống ở Cupertino”, mà chỉ có một công ty làm được điều đó là Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.