Intel ra mắt GPU rời Intel Iris Xe MAX cho máy tính xách tay

Thành Luân
Thành Luân
02/11/2020 13:34 GMT+7

Intel vừa ra mắt GPU rời Intel Iris Xe MAX cho máy tính xách tay hứa hẹn mang đến cho công ty sự bứt phá để tạo ra những chiếc máy tính xách tay mỏng và nhẹ hơn trong tương lai.

Dù chiếm thị phần lớn trên thị trường CPU máy tính để bàn và máy tính xách tay, nhưng Intel đã phải vật lộn để giành được bất kỳ chỗ đứng nào trong lĩnh vực bộ xử lý đồ họa. Công ty luôn tập trung giới thiệu về công nghệ đồ họa Iris của mình. Tuy nhiên, mặc dù chúng đã được cải thiện trong những năm qua nhưng hầu như vẫn bị lép vế so với những công nghệ đồ họa rời, đặc biệt là trên máy tính để bàn. Vì vậy, GPU rời Iris Xe MAX mới của hãng mang lại nhiều hứa hẹn.
Ngoài việc thể hiện năng lực kỹ thuật, lý lẽ của Intel trong việc thúc đẩy đồ họa rời của riêng mình là CPU máy tính xách tay hiếm khi được tối ưu hóa khi kết hợp với giải pháp của bên thứ ba, chẳng hạn như của NVIDIA hoặc AMD. Điều đó ngụ ý là công ty sản xuất cả CPU và GPU, Intel có thể tận dụng tối đa hiệu suất có thể và thực sự vượt qua hiệu suất của bộ kết hợp CPU Intel và GPU của bên thứ ba.
Điều đó chủ yếu nhờ sự kết hợp giữa PCIe Gen 4 và công nghệ Deep Link của Intel. Công nghệ thứ hai cung cấp một khung phần mềm duy nhất cho cả công cụ xử lý CPU và GPU để tối đa hóa hiệu suất của chúng. Như mọi khi, sức mạnh bổ sung được sử dụng để tăng cường các hoạt động liên quan đến AI, chẳng hạn như cho truyền hình, đồng thời tối ưu việc kết hợp với chip Iris Xe tích hợp trên bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11.
Intel kỳ vọng rằng GPU mới của mình sẽ được thúc đẩy trong ngành quảng cáo nhờ khả năng tạo và mã hóa nội dung phương tiện dựa trên AI quan trọng hơn khả năng hiển thị đồ họa nhanh và theo thời gian thực. Intel cũng cho biết Iris Xe MAX sẽ cải thiện hiệu suất chơi game, ít nhất là đối với độ phân giải 1.080p, thông qua các tính năng Game Sharpening và Instant Game Tuning.
Được biết, mặc dù là card đồ họa rời nhưng Iris Xe Max có mối liên hệ gắn liền với bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 mới được công bố của Intel, nơi đồ họa tích hợp cũng sử dụng cùng một kiến trúc đồ họa Xe-LP. Chúng hiện có sẵn trên Acer Swift 3, Asus Vivobook Flip TP470 và Dell Inspiron 15 7000 2-trong-1. Không có gì ngạc nhiên khi Intel cũng đang có kế hoạch sớm mở rộng đồ họa này đến các hệ thống HPC (Điện toán hiệu năng cao) và cuối cùng là máy tính để bàn vào nửa đầu năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.