Intel phát triển công nghệ tăng gấp đôi thời gian sử dụng pin laptop

Thành Luân
Thành Luân
06/06/2018 07:33 GMT+7

Tại sự kiện Computex 2018 đang diễn ra ở Đài Loan, Intel cho biết đã phát triển thành công công nghệ giúp thời lượng pin của một chiếc laptop có thể lên đến 28 tiếng.

Theo Business Insider, Intel đã chỉ ra rằng màn hình hiển thị chính là nguồn cơn khiến lượng pin tiêu hao lớn nhất trên bất kỳ thiết bị di động nào, nhưng việc tìm ra cách thức để cải thiện hiệu quả năng lượng lại là một thử thách không nhỏ.
Tuy nhiên, gần đây Intel cho biết hãng đã phát triển thành công một công nghệ quản lý năng lượng mới cho các màn hình di động, giảm mức tiêu thụ pin xuống còn phân nửa trong một số trường hợp. Hiện Intel chưa công bố chi tiết cách thức mà công nghệ Intel Low Power Display Technology hoạt động nhưng cho biết nó là một nỗ lực hợp tác không biết mệt mỏi của hãng với Sharp và Innolux - những nhà sản xuất tấm nền LCD với mức tiêu thụ điện năng 1W.
Intel tuyên bố rằng một màn hình công suất thấp có thể tăng thêm 4 đến 8 giờ sử dụng pin cho một máy tính xách tay thông thường. Điều này đồng nghĩa thời lượng pin có thể lên đến 28 giờ trên một số thiết bị. Hầu hết các máy tính xách tay hiện nay đều có thời lượng pin khoảng 12 giờ.
Các thử nghiệm của Intel tại Computex được thực hiện trên máy tính xách tay ultrabook Dell XPS 13 sử dụng dòng chip U tiết kiệm điện năng. Intel cũng lưu ý rằng thử nghiệm của hãng đã được thực hiện với một số kỹ thuật tiết kiệm điện, trong đó có giảm độ sáng của màn hình xuống còn 150 nit, phát video clip từ ổ cứng máy tính xách tay thay vì sử dụng tính năng phát trực tuyến trên internet.
Công nghệ này hiện tiếp tục trong giai đoạn phát triển và chưa có thời gian, lộ trình trở thành một sản phẩm thương mại. Tuy nhiên, tiềm năng về công nghệ đột phá này của Intel là cực kỳ hứa hẹn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.