Intel kết hợp Waymo phát triển công nghệ xe tự lái

19/09/2017 16:37 GMT+7

Intel vừa công bố hợp tác với Waymo, đơn vị xe tự lái của Alphabet (công ty mẹ của Google), để cùng phát triển nền tảng công nghệ cho phép những chiếc xe tự lái xử lý thông tin theo thời gian thực.

Nhà sản xuất vi mạch máy tính lớn nhất thế giới cho biết Waymo đã sử dụng nền tảng của Intel để xử lý cảm biến, tính toán chung và kết nối dữ liệu trong các mẫu xe hybrid Chrysler Pacifica từ năm 2015. Lần này Intel sẽ xây dựng một “miếng silic tùy chỉnh” nhằm phù hợp hơn với nhu cầu dung hợp cảm biến mới của Waymo và tăng sức mạnh xử lý của Intel.
“Qua thời gian chúng tôi đã biết được rằng chúng tôi có thể tối giản các phần mềm thành thiết bị sử dụng silic bởi vì chúng có thể mang lại hiệu suất, chi phí và sức mạnh hiệu quả hơn”, ông Brian Krzanich, giám đốc điều hành của Intel nói với Reuters.
Sau khi công bố việc mua lại Mobileye, công ty phát triển hệ thống xe thông minh của Israel, hồi tháng 3.2017 với giá 15 tỉ USD, Intel hiện đẩy mạnh việc mở rộng các dòng xe tự lái thông qua nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, và sự hợp tác với Waymo lần này là một trong những gạch đầu dòng quan trọng để bổ sung vào danh mục đầu tư. Đây cũng là lần đầu tiên Waymo xác nhận hợp tác với nhà cung cấp của mình.
Theo ông John Krafcik, giám đốc điều hành của Waymo, bên cạnh việc cải tiến, đổi mới về thiết bị, thì khả năng xử lý nhanh cũng rất quan trọng đối với các phương tiện tự lái. “Công nghệ của Intel hỗ trợ quá trình chế tạo tiên tiến trong xe của chúng tôi, đồng thời đáp ứng nhu cầu của Waymo trên quy mô rộng”, ông Krafcik nói.
Intel hôm 18.9 cũng cho biết họ đã đầu tư 1 tỉ USD vào các công ty phát triển trí tuệ nhân tạo trong suốt ba năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.