Intel giới thiệu nguyên mẫu chip đồ họa rời GPU mới

21/02/2018 12:20 GMT+7

Tại sự kiện IEE International Solid-State Circuits Conference tổ chức ở San Francisco (Mỹ) tuần trước, Intel công bố các kết quả ban đầu về những nỗ lực phát triển chip đồ họa rời (dGPU).

Theo Neowin, dGPU mới là kết quả đến từ những nỗ lực của Intel sau khi công ty thuê một trong những tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực đồ họa là Raja Koduri - cựu kiến trúc sư trưởng mảng GPU của AMD. Nguyên mẫu dGPU mà Intel giới thiệu được phát triển dựa trên quy trình 14 nm.
Nguyên mẫu được cho là trang bị 1.541 tỉ bóng bán dẫn và sẽ có 2 chip chính: gồm GPU thực và mạch tích hợp dùng cấu trúc mảng lập trình Field-programmable gate array (FPGA).
dGPU mới của Intel mới chỉ xuất hiện dưới dạng nguyên mẫu và không có chỉ số thực sự về hiệu suất mà nó có thể cung cấp. Tuy nhiên, nhà sản xuất vi mạch này cho biết công ty đang tập trung vào việc phát triển các lõi hiệu năng cao giống như những gì đã làm với thành công trong bộ phận CPU.
Việc dGPU hiện chỉ xuất hiện dưới dạng nguyên mẫu nên thật khó để có thể chứng kiến một sản phẩm hoàn thiện có mặt trên thị trường. Dẫu vậy, tiết lộ này cho thấy Intel đang rất nghiêm túc trong việc cạnh tranh với Nvidia và AMD cho thị trường GPU cao cấp, không chỉ đơn giản là đồ họa tích hợp được tìm thấy trên hầu hết bộ vi xử lý Core i.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.