Intel giới thiệu nền tảng trí tuệ nhân tạo và phân tích độc đáo mới

Thành Luân
Thành Luân
19/06/2020 09:25 GMT+7

Intel vừa giới thiệu bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 và bổ sung vào danh mục phần cứng và phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).

Nền tảng bộ xử lý mới của Intel hứa hẹn giúp khách hàng tăng tốc phát triển và sử dụng các tải trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích chạy trong trung tâm dữ liệu, mạng và các môi trường mạng biên thông minh.
Là bộ xử lý chủ đạo đầu tiên trong ngành được tích hợp hỗ trợ bfloat16, Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 mới giúp AI suy luận và đào tạo có thể triển khai rộng rãi hơn trên các bộ xử lý trung tâm (CPU) dành cho các ứng dụng bao gồm phân loại hình ảnh, nhận diện giọng nói và xây dựng mô hình ngôn ngữ.
Được biết AI và phân tích mở ra cơ hội mới cho khách hàng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm tài chính, y tế, công nghiệp, viễn thông và vận tải. Hãng nghiên cứu thị trường IDC dự đoán đến năm 2021, 75% các ứng dụng doanh nghiệp sẽ tích hợp AI. Đến năm 2025, IDC ước tính khoảng một phần tư lượng dữ liệu sẽ được tạo ra trong thời gian thực, với nhiều loại thiết bị liên mạng (IoT) đa dạng sẽ tạo ra 95% lượng tăng trưởng này.
Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 và Intel Optane 200 series đã được bán ra cho khách hàng từ bây giờ. Facebook đã thông báo rằng các bộ xử lý Xeon Scalable thế hệ thứ 3 là nền tảng của các máy chủ OCP (Open Compute Platform) mới nhất và các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) đứng đầu khác bao gồm Alibaba, Baidu and Tencent, đã tuyên bố họ sẽ sử dụng các bộ xử lý thế hệ kế tiếp.
Các hệ thống OEM phổ thông dự kiến sẽ sẵn sàng cung ứng vào nửa cuối năm 2020, trong khi các ổ SSD Intel D7-P5500 và P5600 3D NAND hiện đã lên kệ, còn FPGA Intel Stratix 10 NX dự kiến cung cấp vào nửa cuối năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.