Intel đầu tư hơn 250 triệu USD vào đại gia viễn thông Ấn Độ

05/07/2020 08:04 GMT+7

Khoản đầu tư này có thể giúp Intel có được chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường 5G của Ấn Độ.

 Jio Platforms, công ty dịch vụ kỹ thuật số thuộc sở hữu của tỉ phú Mukesh Ambani, hôm 3.7 cho biết Intel sẽ bơm 253,5 triệu USD vào công ty để đổi lấy 0,39% cổ phần. Khoản đầu tư này được đưa ra chỉ ba tháng sau khi Facebook tuyên bố đặt cược 5,7 tỉ USD để đổi lấy 9,9% cổ phần. Tỉ phú Ambani đang trong quá trình cố gắng bán khoảng 20% Jio Platforms nhằm huy động tiền mặt cho công ty mẹ Reliance Industries, theo CNBC.
Jio Platforms hiện vận hành mạng viễn thông lớn nhất Ấn Độ Jio Infocomm vốn đã tích lũy được hơn 388 triệu thuê bao 4G kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Ngoài ra, Jio Platforms cũng có thêm một số ứng dụng, dịch vụ khác trong lĩnh vực thương mại điện tử và băng thông rộng.
“Sự tập trung của Jio Platforms trong việc áp dụng các khả năng kỹ thuật để mang lại sức mạnh cho dịch vụ kỹ thuật số giá rẻ ở thị trường Ấn Độ hoàn toàn phù hợp với mục đích của Intel. Chúng tôi tin rằng truy cập và dữ liệu kỹ thuật số có thể đem đến thay đổi tốt hơn cho doanh nghiệp và xã hội”, Chủ tịch Intel Capital Wendell Brooks, nói.
Sở hữu thị trường rộng lớn với dân số 1,35 tỉ người cùng tốc độ phát triển nhanh chóng, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, Ấn Độ là nơi mà các nhà đầu tư không muốn bỏ lỡ. Chuyên gia phân tích nghiên cứu công nghệ Neil Shah viết trên Twitter rằng khoản đầu tư mới của Intel sẽ đảm bảo mạng 5G của Ấn Độ có được một phần các giải pháp từ tập đoàn công nghệ Mỹ.
Các nhà đầu tư khác của Mỹ như KKR, General Atlantic, Silver Lake và Vista cũng đã bơm hàng tỉ USD vào Jio Platforms. Tháng trước, quỹ tài sản có chủ quyền của Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) Mubadala tiết lộ đang đầu tư 1,2 tỉ USD vào hãng dịch vụ viễn thông Ấn Độ, trong khi đó số tiền do Quỹ đầu tư công cộng Ả Rập Xê Út đưa vào là 1,5 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.