Intel cho rằng châu Âu đã sai khi phạt họ 1,2 tỉ USD

13/03/2020 07:30 GMT+7

Intel tuyên bố các nhà quản lý chống độc quyền của Ủy ban châu Âu (EC) đã sai, khi phạt nhà sản xuất chip này một khoản tiền lên tới 1,2 tỉ USD trong phán quyết được đưa ra cách đây hơn một thập kỷ.

Khi đó EC đưa ra phán quyết trên với lập luận rằng Intel đã cản trở một đối thủ có tầm ảnh hướng đến các lựa chọn của Google và Qualcomm.
Nhưng giờ đây công ty Mỹ đã đưa ra các lập luận mới của họ tại một tòa án của châu Âu trong nỗ lực xét xử lại một vụ kiện được cho là mang tính phép thử đối với sức mạnh của châu Âu trước các đại gia công nghệ Mỹ, những gã khổng lồ đang tìm mọi cách đưa ra các ưu đãi khủng để thu hút khách hàng của các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.
Trước đó, năm 2009, các nhà thi hành án chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) cho rằng Intel đã cố gắng ngăn chặn AMD (Advanced Micro Devices) bằng cách bí mật giảm giá chip cho các đối tác sản xuất máy tính lớn như Dell, HP, NEC và Lenovo để các công ty này chuyển qua mua chip của Intel thay vì cân nhắc dùng thêm chip AMD.
Theo Reuters, đây là lần thứ hai tòa án châu Âu xét xử vụ kiện sau khi Tòa án Công lý EU (CJEU), cấp cao nhất ở châu Âu, không đồng ý với phán quyết trước đó của Ủy ban châu Âu vào năm 2014, đây cũng là một thất bại lớn đối với các cơ quan giám sát cạnh tranh của EU.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.