Intel bỏ bộ dụng cụ phát triển tập trung vào lĩnh vực IoT

22/06/2017 09:37 GMT+7

Intel đã hủy bỏ bộ sản phẩm kit dành cho nhà phát triển với các mô-đun tính toán Edison, Joule và Galileo mà công ty từng tạo ra để tìm chỗ đứng trên thị trường Internet of Things (IoT).

Theo Engadget, với Galileo dường như Intel muốn cạnh tranh trực tiếp với Raspberry Pi chạy chip ARM, trong khi Edision là bộ dụng cụ phát triển thu nhỏ với kích thước chỉ bằng một thẻ SD, còn Joule được phát hành vào năm ngoái là mô-đun tính toán mạnh mẽ nhất.
Ngoài ra Intel cũng hủy bỏ sản phẩm kính thông minh Recon Jet, tuy nhiên đây là sản phẩm không gây nhiều chú ý nên sẽ không quá ngạc nhiên với hành động này.
Quay trở lại với các sản phẩm gây chú ý lần này. Intel đã không đưa ra bình luận về lý do tại sao công ty hủy bỏ các sản phẩm nói trên nhưng theo ghi nhận từ trang Engadget cho biết, có vẻ công ty này đang chuyển sang MinnowBoard 3, một thiết bị như là câu trả lời dành cho Raspberry Pi.
Mặc dù đã khai tử các bộ phát triển liên quan đến thiết bị IoT nhưng chip dành cho các thiết bị đeo thông minh của Intel là Curie vẫn còn được phát triển.
Điều đó cho thấy rằng Intel vẫn không muốn bị bỏ rơi trên thị trường thiết bị IoT giống như những gì mà hãng đã gặp phải với điện thoại di động. Intel dường như đang đặt cược vào các giải pháp cởi mở hơn dựa vào cộng đồng thay vì những gì mà công ty đã tiếp thị đến người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.