Instant Articles của Facebook hỗ trợ WordPress

08/03/2016 13:59 GMT+7

Facebook vừa đưa ra thông báo sẽ hỗ trợ tính năng xem tin tức siêu tốc Instant Articles, cho các trang web sử dụng WordPress.

Facebook vừa đưa ra thông báo sẽ hỗ trợ tính năng xem tin tức siêu tốc Instant Articles, cho các trang web sử dụng WordPress.

Instant Articles sẽ giúp việc đọc tin tức trên di động nhanh hơn - Ảnh: FacebookInstant Articles sẽ giúp việc đọc tin tức trên di động nhanh hơn - Ảnh: Facebook
Theo Neowin, ngày 12.4 tới Facebook sẽ mở rộng tính năng Instant Article cho các trang web sử dụng WordPress. Trong đó, Facebook cho cung cấp một plugin (thành phần mở rộng) để dễ tùy biến. Như vậy, các nhà xuất bản có thể dễ dàng đưa nội dung của mình lên Facebook, để xem bài viết dưới dạng hiển thị siêu tốc.

Được biết, WordPress là một phần mềm nguồn mở (Open Source Software) được viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP (Hypertext Preprocessor) và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Hiện nay, có rất nhiều trang web nổi tiếng trên thế giới đang sử dụng WordPress như: TechCrunch, Mashable, CNN, Variety, Sony Music, MTV News, Bata, Quartz...

Trong khi đó, Instant Articles sẽ giúp người dùng thiết bị di động sử dụng Facebook trải nghiệm được cách đọc tin tức siêu tốc. Cụ thể, người dùng khi thấy một liên kết bài viết được chia sẻ trên Facebook, nếu thêm một biểu tượng hình tia chớp bên cạnh bài viết và khi bấm vào, bài viết sẽ được hiển thị nội dung ngay lập tức kể cả khi thiết bị di động của người dùng chỉ có kết nối 2G.

Hiện tại, ở Việt Nam đã có khá nhiều tờ báo lớn áp dụng tính năng Instant Articles vào trong một số bài báo của mình, trong đó có cả trang Thanh Niên Online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.