Instagram tung ra công cụ mới giúp gây quỹ cá nhân

22/07/2020 16:51 GMT+7

Người dùng Instagram ở Mỹ, Anh và Ireland sẽ có thể tự tạo ra quỹ cá nhân qua công cụ mới sắp ra mắt.

Mạng xã hội hình ảnh cho biết sẽ cho phép người dùng tạo quỹ cá nhân qua tính năng mới có tên Fundraisers. Người dùng có thể gây quỹ bằng cách nhấn vào Edit Profile > Add Fundraiser > Raise Money. Họ sẽ có thể thêm ảnh, chọn danh mục gây quỹ và thêm thông tin vào quỹ của họ.
Người dùng phải ít nhất 18 tuổi để tạo ra một quỹ quyên góp và quỹ này hoạt động trong 30 ngày. Thời gian gây quỹ cũng có thể được kéo dài hơn. Instagram cho biết người dùng sẽ có thể gây quỹ cho các dự án cộng đồng, chi phí y tế, chi phí tang lễ và các nguyên nhân cá nhân khác. Instagram sẽ xem xét và phê duyệt những người gây quỹ trước khi người dùng có thể bắt đầu quyên tiền.

Instagram sẽ cho phép người dùng gây quỹ cá nhân

Ảnh chụp màn hình

Việc phát hành tính năng mới cho thấy Instagram đang phản ứng như thế nào trước sự gia tăng của các hoạt động xã hội sau khi cảnh sát làm chết George Floyd, một người đàn ông da đen 46 tuổi ở thành phố Minneapolis, Mỹ. Mọi người đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để gây quỹ cho các nguyên nhân khác nhau như các tổ chức và nhóm xã hội giúp chống lại dịch Covid-19. Instagram cho biết số tiền quyên góp đã tăng gấp đôi trong 30 ngày qua và các bài đăng đề cập đến việc quyên góp tăng hơn 200%. Kể từ tháng 1, người dùng Facebook và Instagram đã quyên góp được hơn 65 USD cho những người gây quỹ liên quan đến Covid-19.
Instagram đã có những cách khác để người dùng có thể quyên tiền như qua các bài đăng Story hằng ngày bằng cách cho phép các tổ chức phi lợi nhuận có thể thêm nhãn dán quyên góp vào các bài đăng story của họ. Và vào tháng 4 vừa rồi, hãng cho phép người dùng gây quỹ quyên góp qua các video phát trực tiếp. Kể từ năm 2015, 45 triệu người đã huy động được hơn 3 tỉ USD trên Facebook và Instagram vì nhiều lý do.
Người dùng muốn quyên góp phải nhập thông tin thanh toán của họ trên Instagram. Stripe đang xử lý các khoản thanh toán cho những người gây quỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.