Instagram thử nghiệm công cụ sửa video như TikTok

13/11/2019 12:23 GMT+7

Instagram vừa phát hành công cụ chỉnh sửa video mới ở Brazil tên là Reels, mang một số tính năng tương tự như Duet của ứng dụng TikTok.

TechCrunch đưa tin, công cụ này xuất hiện trên cả iOS lẫn Android. Nếu thành công, nhiều khả năng nó sẽ xuất hiện ở những quốc gia khác, và hiện giờ chưa có thông tin cụ thể về điều này.
Với Reels, người dùng có thể quay một video thời lượng 15 giây, điều chỉnh tốc độ, thêm nhạc nền, hoặc mượn âm thanh từ video khác của họ - tương tự như tính năng Duet trên TikTok. Người dùng còn có thể chia sẻ video lên mục “Stories”, tin nhắn trực tiếp, hoặc đăng tải chúng lên khu vực mới của thẻ Instagram Explore gọi là Top Reels, nơi công ty hy vọng những video hay nhất sẽ trở nên nổi tiếng.
Dường như đây là động thái khôn ngoan để Instagram tận dụng lượng người dùng khổng lồ của họ trong việc cạnh tranh với TikTok. Facebook từng thử tung ra ứng dụng độc lập tên Lasso, cũng chuyên về làm video ngắn nhưng gặp khó khăn trong việc xây dựng mạng lưới người dùng. Còn Instagram trước đây từng thành công với phương pháp sao chép tính năng Stories của Snapchat.
Giám đốc quản lý sản phẩm của Instagram nói trọng tâm của họ là tạo ra ‘màu sắc’ riêng cho tính năng mới và nhìn nhận việc chia sẻ video với âm nhạc là ý tưởng thú vị để thu hút người dùng. Trước đây, nguồn thạo tin cho biết Instagram muốn giới thiệu công cụ mới có tính năng tương tự tên Scenes, nhưng có vẻ nó chính là Reels.
Facebook đang ráo riết ngăn chặn TikTok bành trướng. Cùng với Lasso, Mark Zuckerberg đã nhận định Instagram có thể sẽ nằm trong chiến lược cạnh tranh với TikTok trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 10.
Bây giờ chắc chắn là thời điểm tốt để các đối thủ của TikTok hành động. Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của TikTok đã khiến nó gặp rắc rối và đang bị các nhà lập pháp Mỹ điều tra vì lý do an ninh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.