Instagram tăng cường bảo mật tài khoản

29/08/2018 15:33 GMT+7

Instagram vừa công bố các công cụ mới nhằm đảm bảo an toàn hơn cho người dùng, chống lại các tài khoản giả mạo cũng như tăng cường bảo mật thông qua xác minh hai bước.

Theo Neowin, đầu tiên là các tài khoản có lượng đối tượng truy cập rộng sẽ có nhiều thông tin hơn được hiển thị cho những ai truy cập vào nó. Tùy chọn About this account mới được thêm vào menu cho phép người dùng xem khi nào tài khoản được tạo, vị trí truy cập, thay đổi được thực hiện cho tên người dùng trong năm qua và quảng cáo mà tài khoản có thể đang chạy vào thời điểm đó.
Instagram hy vọng thay đổi sẽ giúp tài khoản người dùng an toàn hơn Ảnh: Neowin
Ngoài ra, người dùng có thể xem các tài khoản khác có cùng người theo dõi. Các tài khoản bị ảnh hưởng bởi thay đổi này được thông báo vào tháng tới về loại thông tin nào sẽ được công khai.
Instagram cũng giúp việc xác minh tài khoản dễ dàng hơn. Về cơ bản, nó xác nhận rằng tài khoản đó được điều hành bởi một người hợp pháp và giờ đây, mọi người đều có thể đăng ký quy trình này miễn là họ đáp ứng các yêu cầu nhất định. Đương nhiên, không phải tất cả mọi người đều được chấp nhận, và Instagram sẽ yêu cầu xác định người thực để xác minh một tài khoản giúp dễ phát hiện các tài khoản giả mạo cố gắng mạo danh người dùng phổ biến.
Cuối cùng, nhằm tập trung nhiều hơn vào người dùng chung, Instagram sẽ thêm xác thực hai bước cho các ứng dụng thứ ba. Sử dụng SMS cho quá trình này có thể mang lại các mối quan tâm về bảo mật do đó, việc áp dụng quy trình xác minh sẽ được xem là tốt hơn. Ứng dụng Instagram sẽ tự động phát hiện mọi ứng dụng xác minh bạn có thể đã cài đặt và gửi mã cho ứng dụng hoặc đưa bạn đến cửa hàng ứng dụng để cài đặt ứng dụng đó nếu nó chưa được cài đặt. Tính năng này bắt đầu triển khai và sẽ sớm khả dụng cho mọi người.
Một vài tuần trước, nhiều người dùng Instagram thấy tài khoản của họ bị tấn công bởi những người không rõ danh tính, khiến họ bị khóa khỏi dịch vụ. Hy vọng rằng các biện pháp này giúp bạn dễ dàng chống lại các cuộc tấn công vào tài khoản Instagram trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.