Instagram ra mắt tính năng bảo mật Security Checkup

14/07/2021 11:46 GMT+7

Instagram vừa chính thức giới thiệu một biện pháp kiểm tra bảo mật mới cho những người dùng Instagram có tài khoản đã bị tấn công trước đó.

Theo The Verge, những người có tài khoản Instagram đã bị xâm nhập trước đó sẽ thấy lời nhắc khi họ đăng nhập và Instagram sẽ yêu cầu họ nên bắt đầu kiểm tra tính bảo mật của tài khoản. Tính năng này hướng dẫn người dùng qua các bước bảo mật, bao gồm kiểm tra hoạt động đăng nhập gần đây, xem lại thông tin hồ sơ người dùng và cập nhật thông tin liên hệ trong trường hợp cần khôi phục tài khoản của mình.
Instagram cũng đang có kế hoạch bổ sung hỗ trợ xác thực hai yếu tố thông qua WhatsApp, bên cạnh các tùy chọn hiện tại về số điện thoại và ứng dụng xác thực.
Instagram ghi nhận sự gia tăng trong những tháng gần đây về việc các kẻ xấu cố gắng lừa đảo thông tin nhạy cảm từ những người như mật khẩu tài khoản của họ. Công ty cho biết “họ có thể cho bạn biết tài khoản của bạn có nguy cơ bị cấm, rằng bạn đang vi phạm các chính sách của chúng tôi về sở hữu trí tuệ hoặc rằng ảnh của bạn đang được chia sẻ ở nơi khác. Những tin nhắn này thường là lừa đảo và vi phạm chính sách của chúng tôi”.
Instagram chỉ ra nếu cần liên hệ về tài khoản, Instagram sẽ không gửi cho bạn một tin nhắn trực tiếp mà thay vào đó, Instagram cho biết chỉ gửi email và người dùng có thể kiểm tra xem email có xác thực hay không bằng cách nhìn vào thẻ “Email từ Instagram” trong phần cài đặt.
Tính năng bảo mật mới của Instagram được ra mắt giữa làn sóng email đặt lại mật khẩu gần đây đang làm xáo trộn hộp thư đến của một số người dùng. Các email hợp lệ từ Instagram có khả năng là từ các bot đang cố gắng truy cập nhiều tài khoản cùng một lúc. Chúng sẽ gây khó chịu cho người dùng nhận được email nhưng điều đó không có nghĩa là tài khoản của người dùng đã bị tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.