Instagram có tính năng xác thực hai bước không dùng SIM

Thành Luân
Thành Luân
18/07/2018 12:03 GMT+7

Mạng xã hội Instagram dự kiến sẽ giới thiệu phương thức xác thực hai bước mới, không yêu cầu số điện thoại của người dùng để tránh khả năng bị hack SIM hiện nay.

Instagram đã thử nghiệm phương pháp xác thực hai yếu tố mới với ảnh chụp màn hình và chi tiết trên ứng dụng Instagram dành cho hệ điều hành Android, và điều này được một chuyên gia của tạp chí TechCrunch phát hiện gần đây.
Người phát ngôn của Instagram đã xác nhận các ảnh chụp màn hình này và nói rằng Instagram đang tiếp tục cải thiện tính bảo mật của các tài khoản Instagram, bao gồm cả việc tăng cường xác thực hai yếu tố.
Theo MacRumors, phương thức xác thực mới của Instagram sẽ hoạt động với các ứng dụng như Google Authenticator hay Authy. Các ứng dụng là một lựa chọn xác thực hai yếu tố an toàn hơn so với phương pháp dùng số điện thoại truyền thống khi chúng có thể bị vượt qua nếu thẻ SIM bị hack.
Hình thức hack SIM liên quan đến việc cướp số điện thoại của người dùng bằng cách thao túng các nhân viên hỗ trợ dịch vụ di động và yêu cầu cấp lại một thẻ SIM đã bị mất. Việc tạo ra một SIM mới liên kết với số điện thoại có thể khiến tài khoản dễ bị đánh cắp khi số điện thoại đó được liên kết với một tài khoản mạng xã hội.
Hiện tại Instagram đặc biệt dễ bị tấn công theo cách này bởi khi người dùng bật xác thực hai yếu tố, mã tài khoản và yêu cầu đặt lại mật khẩu được gửi qua số điện thoại của họ.
Hiện tại Instagram vẫn chưa công bố thời điểm ra mắt tính năng xác thực hai yếu tố mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.