Instagram cho phép khiếu nại nội dung bị báo cáo vi phạm

08/05/2019 11:47 GMT+7

Việc báo cáo hình ảnh hay video có nội dung không phù hợp đã trở nên dễ dàng hơn trên Instagram, nhưng cho đến nay, người dùng bị "tố cáo" chưa có tùy chọn "kháng án".

Theo Engadget, Instagram cho biết họ sẽ tung ra tính năng mới trong vòng vài tháng tới, cho phép người dùng yêu cầu phía công ty xem xét lại nội dung đã bị gỡ bỏ của họ. Nếu đó là sự hiểu lầm, công ty sẽ khôi phục lại nội dung. Khiếu nại sẽ được gửi đến một nhân viên đánh giá hoàn toàn khác với người đã đưa ra quyết định chính thức trước đó, nhằm đảm bảo nó được kiểm tra một cách kỹ lưỡng nhất.
Instagram nói tính năng sẽ khả dụng cho những bài đăng cá nhân trong thời gian đầu ra mắt. Ban đầu, nó sẽ tập trung vào bài đăng bị báo cáo là có nội dung khỏa thân, và dần mở rộng ra những mục vi phạm khác. Sau cùng, các tài khoản đã bị xóa sẽ được cung cấp quyền khiếu nại.
Instagram cũng công bố thông tin quan trọng khác liên quan đến nỗ lực chống lại các thông tin giả trên nền tảng. Họ đang phát triển một công nghệ khớp nối văn bản và phương tiện truyền thông, với khả năng chủ động xóa những bài đăng đang cố gắng lan truyền thông tin sai lệch.
Ví dụ, hệ thống của họ có thể lưu lại một bức ảnh đã bị báo cáo vi phạm và xóa bỏ. Khi bức ảnh tiếp tục được đăng lại, nó sẽ tự động bị xóa mà không cần phía công ty đánh giá lại. Với khớp nối văn bản, Instagram sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tách ra các đoạn chữ và phân tích nội dung để kiểm tra vi phạm.
Instagram cho biết các nỗ lực này - kết hợp cả người đánh giá và AI, chỉ là một phần nhỏ trong những gì họ đang cố gắng làm để giữ cho nền tảng an toàn, và sẽ đưa ra nhiều cải tiến hơn trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.