Hãy làm ít nhất một điều tốt đẹp mỗi ngày

26/12/2017 14:00 GMT+7

Khi bạn sống vội để không bị trật nhịp với cuộc sống hiện đại, phải chăng bạn đã bỏ quên quá nhiều điều ý nghĩa khác trong cuộc sống của mình…

Cuộc sống càng hiện đại càng làm cho con người ta xa nhau?
Cuộc sống hối hả buộc chúng ta phải luôn tăng tốc, phải luôn gấp gáp để không bị bỏ lại phía sau. Đó là xu thế của xã hội, là cách mà xã hội hiện đại đang vận hành trong cuộc cách mạng vũ bão mang tên Công nghệ. Công nghệ hiện đại được áp dụng trong hầu hết tất cả các lĩnh vực nhằm đáp ứng nhu cầu xử lý công việc, giải trí nhanh và hiệu quả nhất có thể. Thế nhưng khi cuộc sống quá tiện nghi, dường như giữa con người lại đang mất dần “kết nối thực”. Chúng ta mải mê với công việc của mình, loay hoay với những rắc rối của mình. Rồi bất chợt nhìn lại, không ít lần cảm thấy cô đơn, lạc lõng giữa dòng người tấp nập. Đã bao giờ bạn gặp sự cố giữa đường nhưng không một ai dừng lại giúp đỡ? Đã khi nào bạn một mình ôm đồm hết công việc mà đồng nghiệp xung quanh đều “ngó lơ”? Vậy bạn có bao giờ tự hỏi vì quá vội vàng, liệu mình đã đi qua và bỏ mặc bao nhiêu người thật sự cần trợ giúp? Chúng ta bị người khác quay lưng và cũng như vậy, chúng ta đã quay lưng với không biết bao nhiêu người.
Điều tử tế đến từ những việc rất nhỏ?
Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi bạn dành cho người khác sự cảm thông mà bạn vẫn thường dành cho chính bản thân mình. Sự thật là, việc tử tế đến từ những điều rất nhỏ nhưng sẽ mang lại những diệu kỳ khiến bạn vô cùng bất ngờ bởi tác động lan tỏa của nó. Dừng xe lại một chút và nhường đường cho chiếc cứu thương; bạn có thể trễ hẹn một giây nhưng biết đâu đã vừa giúp một người được thức dậy thêm nhiều ngày mới? Dọn những xấp quần áo, đồ vật còn dùng được mà bạn không cần nữa, xếp gọn vào một chiếc túi sạch, dán một ghi chú "Đồ cũ còn mới" và để ở một chỗ cao ráo bên lề đường; biết đâu bạn giúp được một gia đình có đồ ấm mặc trong tiết trời đang trở lạnh những ngày cuối năm? Thêm một chiếc đèn bàn hay quyển sách cho đứa trẻ nghèo ham học tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình?
Ai cũng có việc riêng, ai cũng bận rộn với cuộc sống của mình. Nhưng thi thoảng, hãy dành ra vài phút lặng, dừng lại, ngước lên, đánh tầm mắt khỏi màn hình điện thoại; quan sát xem phải chăng bạn đang bỏ lỡ một khoảnh khắc, một điều gì đó cần bạn giúp đỡ để tỏa sáng thành một điều kỳ diệu? Đừng bỏ qua những điều nhỏ nhặt! Vì biết đâu chúng có thể làm nên một ngày nhiệm màu cho ai đó.
Lan tỏa yêu thương trong mùa an lành!
Cuối năm, khi tiết trời lạnh lẽo, là lúc chúng ta cần sự ấm áp đến từ những thương yêu, quan tâm và chia sẻ. Để bản thân không cảm thấy cô đơn và niềm vui được lan truyền. Bởi dù cuộc sống có hiện đại đến đâu, công nghệ có phát triển thế nào, thì tính nhân văn vẫn không thể thay thế và công nghệ vốn được sinh ra là để giúp chúng ta xích lại gần nhau, cùng nhau tạo nên điều kỳ diệu cho cuộc sống này. Hãy cùng HP Spectre x360 biến những điều bình thường thành những điều diệu kỳ.
Hơn cả một chiếc máy tính, HP Spectre x360 còn thể hiện triết lý Công nghệ tạo nên phép nhiệm màu cho thế giới, kết nối và giúp con người xích lại gần nhau. Với màn hình cảm ứng và “chiếc bút thần kỳ” cho phép viết, vẽ tự nhiên như thật, bạn có thể tự do sáng tạo nên niềm cảm hứng bất tận cho chính mình cũng như mang lại niềm vui cho những người xung quanh. Rộn ràng hơn với màn hình FHD và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen như một rạp chiếu phim thu nhỏ tại nhà; sẽ thật tuyệt nếu bạn tổ chức một bữa tiệc cho lũ trẻ hàng xóm, giúp chúng kết bạn và học cách chia sẻ, chơi chung với nhau. Phải chăng đó là một cách không vị kỷ để bạn kéo lại cả bầu trời tuổi thơ của mình quay về? Đừng hoài phí sức mạnh công nghệ chỉ để phục vụ cho lợi ích bản thân, khi HP Spectre x360 cho phép xoay gập 360 độ cùng thời lượng pin lên đến 16 tiếng. Hãy tận dụng tối đa công nghệ tân tiến để lan tỏa yêu thương bất cứ khi nào có thể!
Công nghệ là do con người sinh ra, để phục vụ cho con người. Đừng bị lệ thuộc và trở nên tách biệt, cô đơn. Thế giới tươi đẹp lắm và nếu bạn tinh tế, sẽ không khó để nhận ra: công nghệ chính là “đũa thần thời hiện đại” giúp chúng ta kiến tạo nên phép màu cho cuộc sống. Hãy trân quý và chú ý nhiều hơn đến những người xung quanh, hãy sử dụng công nghệ như cầu nối để những tử tế, yêu thương được lan tỏa. Mỗi ngày hãy làm ít nhất một việc ý nghĩa và mang những diệu kỳ vào cuộc sống cùng HP Spectre x360 nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.