iMessage trên iPhone dính lỗ hổng tự khởi động máy

28/05/2015 07:41 GMT+7

(TNO) Một lỗ hổng trên các thiết bị iOS vừa được phát hiện, có thể khiến iPhone tắt máy đột ngột (crash) khi nhận được tin nhắn qua iMessage có nội dung chứa một chuỗi ký tự Ả Rập.

(TNO) Một lỗ hổng trên các thiết bị iOS vừa được phát hiện, có thể khiến iPhone tắt máy đột ngột (crash) khi nhận được tin nhắn qua iMessage có nội dung chứa một chuỗi ký tự Ả Rập, theo Telegraph.

iPhone chạy iOS 8.3 đang “dị ứng” với đoạn ký tự Ả Rập đặc biệt - Ảnh chụp màn hình Telegraph
Theo trangTechradar, một số người dùng cho biết chỉ cần iPhone nhận được một tin nhắn chứa đoạn ký tự Ả Rập đặc biệt với nội dung “effective. Power لُلُصّبُلُلصّبُررً ॣ ॣh ॣ ॣ 冗”, lập tức máy sẽ bị khởi động lại.

Một số người dùng cho biết trên cộng đồng Reddit rằng, sau khi máy khởi động lại, ứng dụng Messages của họ không thể mở lên được, hoặc nếu có thì khi chuyển sang đọc các tin nhắn khác trong hộp thư, lỗi crash tiếp tục xảy ra.

Trang MacRumors cho hay, quá trình kiểm tra cho thấy lỗi trên xảy ra trên iPhone chạy phiên bản iOS 8.3, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến các phiên bản iOS khác.
Tại Việt Nam, một số người dùng iPhone cũng chia sẻ đã trở thành nạn nhân của lỗi nói trên, khi nhận được tin nhắn với ký tự đặc biệt khiến cho máy bị lỗi. Lỗi này có thể biến thành một trò đùa ác ý khi nhiều người cố tình chia sẻ cho nhau.
Chia sẻ về lỗi iMessage có thể biến thành một trò đùa ác ý - Ảnh chụp màn hình
Sau khi nhận được những thông tin từ cộng đồng, một phát ngôn viên của Apple nói rằng công ty đã phát hiện ra vấn đề với ứng dụng iMessage khi gặp một loạt ký tự unicode. Và công ty hứa hẹn sẽ sớm sửa lỗi thông qua bản cập nhật phần mềm trong thời gian tới.

Nhưng trong thời gian chờ đợi bản cập nhật từ phía Apple, người dùng có thể tạm sửa vấn đề bằng cách vào ứng dụng Settings > Notifications > Messages, sau đó chuyển thanh trượt của mục “show on local screen and under” dưới phần “alert style when unlocked” sang trạng thái None.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.