Imagination giới thiệu công nghệ xử lý hình ảnh mới được dùng trên iPhone

10/03/2017 09:08 GMT+7

Đối tác quan trọng của Apple là Imagination Technologies, vừa hé lộ kiến trúc xử lý đồ họa di động thế hệ tiếp theo dùng trên iPhone tương lai, sẽ có tên gọi PowerVR Furian.

Theo Apple Insider, Furian sẽ là hạt nhân của những thế hệ iPhone tương lai và cũng là kiến trúc GPU mới kể từ phiên bản đầu tiên xuất hiện vào năm 2010.
Sử dụng công nghệ dưới 14nm, Furian sẽ là phiên bản kế thừa kiến trúc Rogue hiện tại đang được sử dụng trên iPhone 7.
Imagination cho biết Furian không chỉ mạnh hơn Rogue mà còn mang đến hiệu quả về năng lượng hơn hẳn. Khi so sánh với GPU Series7XT Plus, Furian cải thiện mật độ GFLOPS 35%, nâng cao khả năng nạp dữ liệu 80% với giao diện người dùng cùng các trò chơi thông thường, và 70-90% hiệu suất cao hơn khi chơi game nặng.
Furian sẽ hỗ trợ tốt video 4K, thực tế ảo, thực tế tăng cường và các thiết bị lai có thể chuyển đổi nhiều trạng thái làm việc. Ngoài ra nền tảng này được thiết kế nhằm mở rộng hiệu năng đa chiều, dễ dàng tích hợp SoC, giải quyết yêu cầu tính toán trên nhiều ứng dụng thông qua việc sử dụng hiệu quả các API chuyên dụng như OpenCL 2.0, Vulkan 1.0 và OpenVX 1.1.
Những biến thể GPU đầu tiên sẽ được giới thiệu vào giữa năm nay, và các phiên bản thương mại dự kiến xuất hiện vào cuối năm 2018.
Apple sử dụng đồ họa của Imagination cho các mẫu iPhone trong nhiều năm qua, và cũng hiện sở hữu khoảng 10% cổ phần của Imagination.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.