IDC dự đoán doanh số smartphone tăng mạnh mẽ trong quý 4

27/11/2020 07:37 GMT+7

Hãng nghiên cứu IDC đã dự báo rằng thị trường smartphone toàn cầu sẽ tăng trưởng trở lại trong quý 4 sau khi có một quý 3 mạnh hơn dự kiến.

Theo Android Authority, IDC cho biết thị trường smartphone trong quý 4/2020 sẽ chứng kiến mức tăng trưởng 2,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng trưởng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2021.
Sự tăng trưởng sẽ được thúc đẩy bởi sự phục hồi nhanh chóng của chuỗi cung ứng và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với thiết bị cầm tay 5G. Với việc ngày càng nhiều người buộc phải tạm ngừng du lịch, họ đang tìm kiếm các phương tiện khác để chi tiêu và trong nhiều trường hợp, họ đang chuyển sự chú ý sang đồ điện tử tiêu dùng.
Nhận xét về kết quả nghiên cứu, Phó chủ tịch chương trình Worldwide Mobile Device Trackers của IDC, Ryan Reith, cho biết: “Bất chấp những lo ngại xung quanh sự yếu kém về nhu cầu 5G, sản lượng smartphone đã vượt dự báo trong quý 3/2020 và động lực từ phía nguồn cung hướng đến quý nghỉ lễ và năm 2021 vẫn mạnh mẽ. Chúng tôi đi đến kết luận rằng bất chấp việc hạn chế đi lại đang diễn ra và những lo ngại về kinh tế, người tiêu dùng ở nhiều thị trường trên thế giới đã chuyển chi tiêu thông thường của họ từ những thứ như du lịch, ăn uống và giải trí sang những thứ như điện tử tiêu dùng. Smartphone sẽ được hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi này”.
Điều thú vị là dự báo của IDC cho thấy thiết bị 4G sẽ vẫn chiếm phần lớn doanh số smartphone vào năm 2022. Ngay cả khi bị tụt lại vào năm 2023 và 2024, chúng vẫn sẽ chiếm một lượng đáng kể về doanh số. Nhà phân tích cho rằng 5G sẽ trở nên phổ biến hơn khi các nhà sản xuất giảm chi phí và khiến chúng dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.